Cysylltwch â ni

Proses gwyno

Mae’r dudalen hon yn cynnwys gwybodaeth am y broses ar gyfer cwynion sy’n ymwneud â Heddlu Surrey neu ein swyddfa, a rôl Swyddfa’r Comisiynydd wrth fonitro, trin ac adolygu cwynion am blismona.

Mae gan ein swyddfa ddyletswydd mewn perthynas ag ymdrin â chwynion, sy'n cael eu categoreiddio o dan dri model gwahanol. Rydym yn gweithredu Model Un, sy’n golygu bod eich Comisiynydd:

  • Fel rhan o graffu ehangach ar berfformiad Heddlu Surrey, yn monitro cwynion a dderbynnir am yr heddlu a sut yr ymdrinnir â hwy gan gynnwys canlyniadau ac amserlenni;
  • Yn cyflogi Rheolwr Adolygu Cwyn a all ddarparu adolygiad annibynnol o ganlyniad cwyn a broseswyd gan Heddlu Surrey, ar gais yr achwynydd o fewn 28 diwrnod.

O ganlyniad i rôl Swyddfa’r Comisiynydd wrth adolygu canlyniadau cwynion a ddarperir gan Heddlu Surrey, nid yw eich Comisiynydd fel arfer yn ymwneud â chofnodi neu ymchwilio i gwynion newydd yn erbyn yr Heddlu gan fod y rhain fel unrhyw gwynion o’r fath yn cael eu rheoli gan yr Adran Safonau Proffesiynol (PSD). o Heddlu Surrey.

Hunan asesiad

Mae rheolaeth effeithiol o gwynion gan Heddlu Surrey yn hanfodol i wella gwasanaethau plismona yn Surrey.

O dan y Gorchymyn Gwybodaeth Penodedig (Diwygio) 2021 mae'n ofynnol i ni gyhoeddi hunanasesiad o'n perfformiad wrth oruchwylio rheolaeth cwynion gan Heddlu Surrey. 

Darllen ein Hunan-Asesiad ewch yma.

Gwneud cwyn am blismona yn Surrey

Nod swyddogion a staff Heddlu Surrey yw darparu gwasanaeth o safon uchel i gymunedau Surrey, ac maent yn croesawu adborth gan y cyhoedd i helpu i lunio eu gwasanaeth. Fodd bynnag, rydym yn gwybod y gall fod adegau pan fyddwch yn anfodlon ar y gwasanaeth a gawsoch ac yn dymuno gwneud cwyn.

Gadael adborth neu wneud cwyn ffurfiol am Heddlu Surrey.

Mae Adran Safonau Proffesiynol Heddlu Surrey (PSD) yn derbyn pob adroddiad o gŵyn ac anfodlonrwydd ynghylch swyddogion heddlu, staff yr heddlu neu Heddlu Surrey yn gyffredinol a bydd yn darparu ymateb ysgrifenedig i'ch pryderon. Gallwch hefyd gysylltu â nhw drwy ffonio 101.

Gellir gwneud cwynion hefyd i Swyddfa Annibynnol Ymddygiad yr Heddlu (IOPC), fodd bynnag bydd y rhain yn cael eu trosglwyddo’n awtomatig i Heddlu Surrey neu’r Comisiynydd Heddlu a Throsedd (yn achos cwyn yn erbyn y Prif Gwnstabl) ar gyfer camau cychwynnol y broses. i’w gwblhau, oni bai bod amgylchiadau eithriadol sy’n cyfiawnhau peidio â’i drosglwyddo.

Nid yw'r Comisiynydd Heddlu a Throsedd yn ymwneud â'r cam cyntaf hwn o gwynion. Gallwch weld mwy o wybodaeth yn is i lawr y dudalen hon am ofyn am adolygiad annibynnol o ganlyniad eich cwyn gan ein swyddfa, y gellir ei gynnal unwaith y byddwch wedi derbyn ymateb gan Heddlu Surrey.

Rôl y Comisiynydd Heddlu a Throsedd

Mae gan y Comisiynydd Heddlu a Throsedd gyfrifoldeb statudol am:

  • goruchwyliaeth leol o ymdrin â chwynion gan Heddlu Surrey;
  • gweithredu fel Corff Adolygu annibynnol ar gyfer rhai cwynion a wnaed drwy system gwynion ffurfiol Heddlu Surrey;
  • delio â chwynion a wneir yn erbyn y Prif Gwnstabl, rôl a elwir yn Awdurdod Priodol

Mae eich Comisiynydd hefyd yn monitro gohebiaeth a dderbynnir gan ein swyddfa i'w helpu i wella'r gwasanaeth a dderbyniwch a chwynion a dderbynnir gan ein swyddfa, Heddlu Surrey a'r IOPC. Mae rhagor o wybodaeth ar gael ar ein Data Cwynion .

Bydd cwynion a dderbynnir gan Gomisiynydd yr Heddlu a Throseddu am y gwasanaeth a ddarperir gan Heddlu Surrey fel arfer yn cael eu hateb gyda chais am ganiatâd i'w hanfon ymlaen at yr Heddlu i ymateb yn fanylach. Dim ond achosion sydd wedi bod drwy system gwynion yr heddlu y gall y Comisiynydd Heddlu a Throseddu adolygu yn gyntaf.

Gwrandawiadau Camymddwyn a Thribiwnlysoedd Apêl yr ​​Heddlu

Mae Gwrandawiad Camymddwyn yn cael ei gynnal pan fydd ymchwiliad yn cael ei gynnal i unrhyw swyddog yn dilyn honiad o ymddygiad sy’n disgyn islaw’r safon a ddisgwylir gan Heddlu Surrey. 

Mae gwrandawiad Camymddwyn Difrifol yn cael ei gynnal pan fydd yr honiad yn ymwneud â chamymddwyn sydd mor ddifrifol y gallai arwain at ddiswyddo heddwas.

Cynhelir Gwrandawiadau Camymddwyn Difrifol yn gyhoeddus, oni bai bod Cadeirydd y gwrandawiad yn gwneud eithriad penodol.

Mae Cadeiryddion Cymhwysol yn y Gyfraith ac Aelodau Panel Annibynnol yn unigolion â chymwysterau cyfreithiol, yn annibynnol ar Heddlu Surrey, sy'n cael eu dewis gan Swyddfa'r Comisiynydd i sicrhau bod pob gwrandawiad camymddwyn yn deg ac yn dryloyw. 

Gall swyddogion heddlu apelio yn erbyn canfyddiadau gwrandawiadau camymddwyn. Mae Tribiwnlysoedd Apeliadau’r Heddlu (PATs) yn gwrando ar apeliadau a gyflwynir gan swyddogion heddlu neu gwnstabliaid gwirfoddol:

Eich hawl i adolygiad o ganlyniad eich cwyn i Heddlu Surrey

Os ydych eisoes wedi cyflwyno cwyn i system gwynion Heddlu Surrey ac yn parhau i fod yn anfodlon ar ôl i chi dderbyn canlyniad ffurfiol i'ch cwyn gan yr Heddlu, gallwch wneud cais i Swyddfa'ch Comisiynydd ei hadolygu. Ymdrinnir â hyn wedyn gan ein Rheolwr Adolygu Cwynion, a gyflogir gan y Swyddfa i adolygu canlyniad eich cwyn yn annibynnol.

Dysgwch fwy am y broses adolygu neu defnyddiwch ein dudalen gyswllt i ofyn am Adolygiad Cwyn nawr.

Bydd ein Rheolwr Adolygu Cwynion wedyn yn ystyried a oedd canlyniad eich cwyn yn rhesymol a chymesur ac yn nodi unrhyw wersi neu argymhellion sy'n berthnasol i Heddlu Surrey.

Gwneud cwyn yn erbyn y Prif Gwnstabl

Mae’r Comisiynydd Heddlu a Throsedd yn gyfrifol am ymdrin â chwynion sy’n ymwneud yn uniongyrchol â gweithredoedd, penderfyniadau neu ymddygiad y Prif Gwnstabl. Dylai cwynion yn erbyn y Prif Gwnstabl ymwneud â chysylltiad uniongyrchol neu bersonol y Prif Gwnstabl â mater.

I wneud cwyn yn erbyn y Prif Gwnstabl, defnyddiwch ein Cysylltwch â ni tudalen neu ffoniwch ni ar 01483 630200. Gallwch hefyd ysgrifennu atom gan ddefnyddio'r cyfeiriad uchod.

Gwneud cwyn yn erbyn y Comisiynydd Heddlu a Throsedd neu aelod o staff

Mae cwynion yn erbyn y Comisiynydd Heddlu a Throsedd a’r Dirprwy Gomisiynydd yn cael eu derbyn gan ein Prif Weithredwr a’u hanfon ymlaen at y Panel Heddlu a Throseddu Surrey ar gyfer datrysiad anffurfiol.

I wneud cwyn yn erbyn y Comisiynydd neu aelod o staff y Comisiynydd, defnyddiwch ein Cysylltwch â ni tudalen neu ffoniwch ni ar 01483 630200. Gallwch hefyd ysgrifennu atom gan ddefnyddio'r cyfeiriad uchod. Os yw cwyn yn ymwneud ag aelod o staff, rheolwr llinell yr aelod hwnnw o staff fydd yn ymdrin â hi i ddechrau.

Cwynion rydym wedi'u derbyn

Rydym yn monitro gohebiaeth a dderbynnir gan ein swyddfa i gefnogi’r Comisiynydd i wella’r gwasanaeth a gewch.

Rydym hefyd yn cyhoeddi gwybodaeth am gwynion a brosesir gan Swyddfa Annibynnol Ymddygiad yr Heddlu (IOPC).

Mae ein Hwb Data yn cynnwys rhagor o wybodaeth am gyswllt â’n swyddfa, cwynion yn erbyn Heddlu Surrey a’r ymateb a ddarperir gan ein Swyddfa a’r Heddlu.

Hygyrchedd

Os oes angen unrhyw addasiadau arnoch i’ch cefnogi i wneud cais am adolygiad neu gŵyn, rhowch wybod i ni drwy ddefnyddio ein Cysylltwch â ni tudalen neu drwy ein ffonio ar 01483 630200. Gallwch hefyd ysgrifennu atom gan ddefnyddio'r cyfeiriad uchod.

gweler ein Datganiad hygyrchedd am ragor o wybodaeth am y camau rydym wedi'u cymryd i wneud ein gwybodaeth a'n prosesau yn hygyrch.

Polisi a gweithdrefnau cwynion

Gweler ein polisïau cwynion isod:

Polisi Cwynion

Mae'r ddogfen yn egluro ein polisi mewn perthynas ag ymdrin â chwynion.

Trefn Gwyno

Mae'r weithdrefn gwyno yn nodi sut i gysylltu â ni a sut y byddwn yn mynd i'r afael â'ch pryderon neu'n cyfeirio'ch ymholiad i gael yr ymateb mwyaf perthnasol.

Polisi Cwynion Annerbyniol ac Afresymol

Mae'r polisi hwn yn amlinellu ein hymateb i gwynion annerbyniol ac afresymol.