Naratif – Bwletin Gwybodaeth Cwynion yr IOPC Ch3 2022/23

Bob chwarter, mae Swyddfa Annibynnol Ymddygiad yr Heddlu (IOPC) yn casglu data gan heddluoedd ynghylch sut maent yn ymdrin â chwynion. Defnyddiant hwn i gynhyrchu bwletinau gwybodaeth sy'n nodi perfformiad yn erbyn nifer o fesurau. Maent yn cymharu data pob heddlu â'u data grŵp grym mwyaf tebyg cyfartaledd a gyda'r canlyniadau cyffredinol ar gyfer yr holl heddluoedd yng Nghymru a Lloegr.

Mae'r naratif isod yn cyd-fynd â'r Bwletin Gwybodaeth Cwynion yr IOPC ar gyfer Chwarter Tri 2022/23:

Mae'r bwletin Ch3 diweddaraf hwn yn dangos bod Heddlu Surrey yn parhau i ragori mewn perthynas â'r cyswllt cychwynnol a chofnodi cwynion. Mae'n cymryd diwrnod ar gyfartaledd i gysylltu. 

Fodd bynnag, gofynnwyd i'r Heddlu roi sylwadau ar pam mae cymaint o achosion yn cael eu ffeilio o dan 'dim gweithredu pellach' yn hytrach na chanlyniadau eraill fel 'dysgu o fyfyrio' ac ati..

Mae'r data hefyd yn dangos sut mae ein swyddfa wedi bod yn perfformio mewn perthynas ag adolygiadau o gwynion. Mae'n cymryd 38 diwrnod ar gyfartaledd i adolygu cwyn sy'n well na'r cyfartaledd cenedlaethol. Fe wnaethom gadarnhau 6% o gwynion.

Mae Heddlu Surrey wedi darparu’r ymateb a ganlyn:

Achosion Cwyn wedi'u Cofnodi a Thrin Cychwynnol

  • Er ein bod wedi gweld cynnydd o 0.5% mewn dyddiau i gysylltu ag achwynwyr a chynnydd o 0.1% i gofnodi eu cwyn, mae'r cynnydd hwn yn fach iawn ac rydym yn parhau i berfformio'n well na heddluoedd eraill yn genedlaethol. Mae strwythur newydd ar gyfer ymdrin â chwynion wedi’i gyflwyno’n ddiweddar ac er bod y perfformiad cychwynnol yn gadarnhaol, ni fyddwn yn llaesu dwylo a byddwn yn parhau i fonitro unrhyw amrywiadau wrth i brosesau ymsefydlu.
  • Mae gan Heddlu Surrey ostyngiad o 1.7% yn yr achosion o gwynion a gofnodwyd o gymharu â'r cyfartaledd cenedlaethol a gostyngiad o 1.8% o gymharu â'n heddlu tebycaf. Er ei fod yn ostyngiad bach, rydym yn dal yn gadarnhaol bod gwaith i leihau cwynion trwy gyflawniad gweithredol yn digwydd.
  • Rydym yn cydnabod bod y rhesymu achosion cwynion Atodlen 3 yn cael eu cofnodi fel ‘Achwynydd yn dymuno i gŵyn gael ei chofnodi’ ac ‘Anfodlonrwydd ar ôl ymdriniaeth gychwynnol’ yn uwch na’n heddluoedd cyffelyb ac yn genedlaethol, fodd bynnag, rydym yn dal yn obeithiol y bydd hyfforddiant ychwanegol i’n tîm ymdrin â chwynion a bydd yr hyn a ddysgir o gwmpasu cenedlaethol yn helpu i leihau'r nifer hwn dros amser. Credir y gellir, ac y dylid, ymdrin â mwy o gwynion y tu allan i'r broses Atodlen 3 lle bo hynny'n briodol gan fod hyn yn lleihau'r oedi ac yn gwella gwasanaeth cwsmeriaid yn sylweddol. Bydd hwn yn faes i ganolbwyntio arno wrth inni gychwyn ar y flwyddyn ariannol newydd.
  • Mae achwynwyr sy'n anfodlon ar ôl y driniaeth gychwynnol yn parhau'n uchel, dwbl y cyfartaledd cenedlaethol a 14% yn uwch na'n heddlu tebycaf. Mae newidiadau i'r system wedi caniatáu i'n staff ddod yn hollalluog, gan ymdrin â chwynion ac ymddygiad, ond rhagwelir y bydd yn cymryd amser i uwchsgilio ein holl staff i reoli cwynion mor effeithiol â'r rhai sy'n arbenigo yn y maes hwn o'r cychwyn cyntaf. – Mae angen inni weithio i wella anfodlonrwydd

Honiadau wedi'u Logio – Y Pum Categori Honiad Uchaf

  • Er bod y cynnydd ar draws y categorïau yn parhau i fod yn gyson â'n taflwybr o Ch1 a Ch2, rydym yn parhau i fod yn allanolion yn genedlaethol ac o gymharu â'n heddlu tebycaf mewn perthynas â chwynion o dan 'Lefel Gwasanaeth Cyffredinol'. Bydd angen ymchwilio i hyn i sefydlu pam mae'r categori hwn yn parhau i fod yn gyson uchel ac a yw hwn yn broblem o ran cofnodi.

Honiadau a Gofnodwyd – Cyd-destun Sefyllfaol Cwynion:

  • Mae cwynion ynghylch 'arestiadau' a 'charchar' wedi dyblu (Arestiadau – +90% (126 – 240)) (Dalfa = +124% (38–85)) o fewn y chwarter diwethaf. Bydd angen gwneud dadansoddiad pellach i sefydlu'r rheswm dros y cynnydd hwn ac i asesu a yw hyn yn olrhain cynnydd cyffredinol mewn arestiadau a chadw.

Amseroldeb honiadau:

  • Rydym wedi gweld gostyngiad o 6 diwrnod mewn diwrnodau gwaith i gwblhau honiadau. Er ei fod yn gyfeiriad cadarnhaol, rydym yn dal yn ymwybodol ein bod yn parhau i fod 25% yn uwch na'r cyfartaledd cenedlaethol. Mae hyn yn ddiamau yn cael ei effeithio gan ein perfformiad wrth ymdrin â chwynion i ddechrau. Mae hefyd yn werth nodi ein bod yn parhau i gael eu sefydlu gan 5 ymchwilydd yr ydym yn gobeithio recriwtio i mewn iddynt yn ystod y flwyddyn ariannol nesaf ar ôl llwyddo i sicrhau cyllid ar gyfer y cynnydd..

Sut yr ymdriniwyd â honiadau a’u penderfyniadau:

  • Mae angen ymchwiliad pellach i sefydlu pam mai dim ond 1% (34) sy'n cael eu hymchwilio o dan Atodlen 3 (nad ydynt yn destun gweithdrefnau arbennig) o gymharu â'n heddlu cyffelyb sy'n ymchwilio 20% o dan y categori hwn. Rydym hefyd yn allanolion o ran nifer y cwynion 'heb eu hymchwilio' o dan Atodlen 3. Rydym wedi mabwysiadu'r dull o ymchwilio i'r hyn y gellir ymchwilio'n briodol iddo y tu allan i Atodlen 3 er mwyn gwella amseroldeb, darparu gwell gwasanaeth cwsmeriaid a rhoi mwy o amser i ni caniatáu i ni ganolbwyntio ar y cwynion mwy difrifol.  

Achosion cwynion wedi’u cwblhau – amseroldeb:

  • Mae'r cwynion hynny nad ydynt yn rhan o Atodlen 3 yn cael eu cyflawni'n gyflym gyda chyfartaledd o 14 diwrnod gwaith. Mae hwn yn berfformiad cryf cyson dros y trydydd chwarter a chredir ei fod o ganlyniad i'r strwythur trin cwynion newydd. Mae hyn o ganlyniad i’r model sy’n ein galluogi i brosesu ein cwynion yn gyflym ac felly eu datrys felly.

Cyfeiriadau:

  • Gwnaethpwyd nifer fach (3) o atgyfeiriadau 'annilys' i'r IOPC. Er yn uwch na'n grym tebycaf, . Mae'r nifer yn dal yn hynod o isel. Bydd yr achosion hynny sy’n annilys yn cael eu hadolygu a bydd unrhyw ddysgu’n cael ei ledaenu o fewn yr Adran Safonau Proffesiynol i leihau atgyfeiriadau diangen yn y dyfodol.

Penderfyniadau ar adolygiadau LPB:

  • Rydym yn falch o weld bod yr adolygiadau o'n proses gwyno a'r canlyniadau yn briodol, yn rhesymol ac yn gymesur. O fewn y nifer fach o achosion nad ydynt, rydym yn nodi ac yn lledaenu’r hyn a ddysgwyd er mwyn i ni allu parhau i wella.

Camau honiadau – ar achosion cwynion yr ymdrinnir â hwy y tu allan i Atodlen 3:

  • Mae Heddlu Surrey yn adrodd am gamau gweithredu 'Dim Camau Pellach' ddwywaith na'n heddluoedd tebycaf ac yn genedlaethol. Bydd angen ymchwilio ymhellach i hyn i sefydlu a yw hwn yn fater cofnodi. Mae gennym hefyd ganlyniad 'Ymddiheuriad' sylweddol is.

Camau honiadau – ar achosion cwynion yr ymdrinnir â hwy o dan Atodlen 3:

  • Fel yr adroddwyd yn E1.1, mae angen ymchwilio i'r defnydd o 'Dim Camau Pellach' yn hytrach na chofnodion eraill mwy addas er mwyn sefydlu pam nad yw categorïau eraill yn fwy priodol. Fel yr adroddwyd yn flaenorol, eir i'r afael â'r mater hwn yn ystod y rownd nesaf o hyfforddiant i'r rhai sy'n ymdrin â chwynion.
  • Er bod canran is o ganlyniadau 'Dysgu o Fyfyrio' na'n heddluoedd mwyaf tebyg ac yn genedlaethol, rydym yn cyfeirio mwy at RPRP, sef proses fwy ffurfiol o arfer myfyriol. Credir bod yr RPRP wedi'i strwythuro i raddau helaethach i gefnogi'r swyddogion unigol gan eu rheolwyr llinell a'r sefydliad cyfan. Cefnogir y dull hwn gan gangen Ffederasiwn Heddlu Surrey.