Comisiynydd yn canmol gwelliant dramatig mewn amseroedd ateb galwadau 999 a 101 – wrth i’r canlyniadau gorau a gofnodwyd gael eu cyflawni

Mae’r Comisiynydd Heddlu a Throsedd Lisa Townsend wedi canmol y gwelliant dramatig o ran faint o amser y mae’n ei gymryd i Heddlu Surrey ateb galwadau am gymorth ar ôl i ffigurau newydd ddatgelu mai’r amseroedd aros presennol yw’r isaf erioed.

Y Comisiynydd Dywedodd yn ystod y pum mis diwethaf, Heddlu Surrey wedi gweld cynnydd parhaus o ran pa mor gyflym y mae galwyr i'r rhifau 999 a rhifau 101 nad ydynt yn rhai brys yn gallu siarad â staff canolfannau cyswllt.

Mae'r data diweddaraf yn dangos, o fis Chwefror eleni, bod 97.8 y cant o alwadau 999 wedi'u hateb o fewn y targed cenedlaethol o 10 eiliad. Mae hyn yn cymharu â dim ond 54% ym mis Mawrth y llynedd, a dyma'r data uchaf ar gofnod yr Heddlu.

Yn y cyfamser, gostyngodd yr amser cyfartalog ym mis Chwefror y cymerodd Heddlu Surrey i ateb galwadau i’r rhif di-argyfwng 101 i 36 eiliad, sef yr amseroedd aros isaf ar gofnod yr Heddlu. Mae hyn yn cymharu â 715 eiliad ym mis Mawrth 2023.

Mae'r ffigyrau yr wythnos hon wedi cael eu gwirio gan Heddlu Surrey. Ym mis Ionawr 2024, atebodd yr Heddlu bron i 93 y cant o alwadau 999 o fewn deg eiliad, mae BT wedi cadarnhau.

Ym mis Ionawr 2024, atebodd yr Heddlu bron i 93 y cant o alwadau 999 o fewn deg eiliad. Mae ffigurau mis Chwefror wedi'u cadarnhau gan yr Heddlu, ac yn aros am gadarnhad gan y darparwr galwadau BT.

Ym mis Rhagfyr y llynedd, fe wnaeth adroddiad gan Arolygiaeth Cwnstabliaeth a Gwasanaethau Tân Ei Mawrhydi (HMICFRS) amlygu pryderon ynghylch y gwasanaeth y mae preswylwyr yn ei dderbyn pan fyddant yn cysylltu â’r heddlu ar 999, 101 a digidol 101.

Ymwelodd arolygwyr â Heddlu Surrey yn ystod yr haf fel rhan o'u Adolygiad o Effeithiolrwydd, Effeithlonrwydd a Chyfreithlondeb yr Heddlu (PEEL).. Dywedasant fod perfformiad yr Heddlu o ran ymateb i'r cyhoedd yn 'annigonol' a dywedasant fod angen gwelliannau.

Clywodd y Comisiynydd a’r Prif Gwnstabl hefyd brofiadau trigolion o gysylltu â Heddlu Surrey yn ystod y cyfarfod diweddar Sioe deithiol 'Plismona Eich Cymuned' lle yn-bersonol a ar-lein cynhaliwyd digwyddiadau ym mhob un o'r 11 bwrdeistref ar draws y sir.

Dywedodd y Comisiynydd Lisa Townsend: “Rwy’n gwybod o siarad â thrigolion fod gallu cael gafael ar Heddlu Surrey pan fyddwch eu hangen yn gwbl hanfodol.

Yr amseroedd aros isaf a gofnodwyd

“Yn anffodus roedd yna adegau y llynedd pan nad oedd trigolion sy’n ffonio 999 a 101 bob amser yn cael y gwasanaeth roedden nhw’n ei haeddu ac roedd hon yn sefyllfa yr oedd angen mynd i’r afael â hi ar frys.

“Rwy’n gwybod pa mor rhwystredig y mae wedi bod i rai pobl sy’n ceisio dod drwodd, yn enwedig i’r 101 nad yw’n frys ar adegau prysur.

“Rwyf wedi treulio llawer o amser yn ein canolfan gyswllt yn gweld sut mae ein trinwyr galwadau yn delio â'r galwadau amrywiol ac yn aml heriol y maent yn eu derbyn ac maent yn gwneud gwaith rhyfeddol.

“Ond roedd prinder staff yn rhoi straen anhygoel arnynt a gwn fod yr Heddlu wedi bod yn gweithio’n hynod o galed i wella’r sefyllfa a’r gwasanaeth y mae ein cyhoedd yn ei dderbyn.

“Swydd anhygoel”

“Mae fy swyddfa wedi bod yn eu cefnogi trwy gydol y broses honno felly rydw i’n falch iawn o weld bod yr amseroedd ateb y gorau y maen nhw erioed wedi bod.

“Mae hynny’n golygu pan fydd angen i’n preswylwyr gysylltu â Heddlu Surrey, eu bod yn cael ateb i’w galwad yn gyflym ac yn effeithlon.

“Nid yw hwn wedi bod yn ateb cyflym – rydym wedi gweld y gwelliannau hyn yn cael eu cynnal dros y pum mis diwethaf.

“Gyda’r mesurau bellach yn eu lle, rwy’n hyderus wrth symud ymlaen y bydd Heddlu Surrey yn cynnal y lefel yma o wasanaeth wrth ymateb i’r cyhoedd.”


Rhannwch ar: