Ymateb y Comisiynydd i arolygiad thematig HMICFRS o fetio, camymddwyn a chamymddwyn yng ngwasanaeth yr heddlu

1. Sylwadau'r Comisiynydd Heddlu a Throsedd

Rwy’n croesawu canfyddiadau’r adroddiad hwn, sy’n arbennig o berthnasol o ystyried yr ymgyrchoedd recriwtio swyddogion mawr diweddar sydd wedi dod â llawer mwy o unigolion i faes plismona, yn lleol ac yn genedlaethol. Mae'r adrannau a ganlyn yn nodi sut mae'r Heddlu yn mynd i'r afael ag argymhellion yr adroddiad, a byddaf yn monitro cynnydd drwy fecanweithiau goruchwylio presennol fy Swyddfa.

Rwyf wedi gofyn am farn y Prif Gwnstabl ar yr adroddiad, ac mae wedi datgan:

Cyhoeddwyd thematig HMICFRS o’r enw “Arolygiad o fetio, camymddwyn, ac anwiredd yng ngwasanaeth yr heddlu” ym mis Tachwedd 2022. Er nad oedd Heddlu Surrey yn un o’r heddluoedd yr ymwelwyd â nhw yn ystod yr arolygiad mae’n dal i ddarparu dadansoddiad perthnasol o alluoedd heddluoedd i ganfod a delio ag ymddygiad misogynistaidd gan swyddogion a staff yr heddlu. Mae adroddiadau thematig yn cynnig cyfle i adolygu arferion mewnol yn erbyn tueddiadau cenedlaethol a chael cymaint o bwysau ag arolygiadau sydd â mwy o ffocws mewn heddluoedd.

Mae'r adroddiad yn gwneud nifer o argymhellion sy'n cael eu hystyried yn erbyn prosesau presennol i sicrhau bod yr heddlu yn addasu ac yn esblygu i gymhathu arfer gorau a nodwyd a datrys meysydd o bryder cenedlaethol. Wrth ystyried yr argymhellion bydd yr heddlu yn parhau i ymdrechu i greu diwylliant cynhwysol pe bai dim ond y safonau uchaf o ymddygiad proffesiynol yn cael eu dangos.

Bydd y meysydd i'w gwella yn cael eu cofnodi a'u monitro drwy strwythurau llywodraethu presennol.

Gavin Stephens, Prif Gwnstabl Heddlu Surrey

2. Camau Nesaf

  • Wedi’i gyhoeddi ar 2 Tachwedd 2022, comisiynwyd yr adroddiad gan yr Ysgrifennydd Cartref ar y pryd i asesu’r trefniadau fetio a gwrth-lygredd presennol ym maes plismona. Mae'n cyflwyno achos cryf dros arferion fetio a recriwtio cadarn i atal unigolion amhriodol rhag ymuno â'r gwasanaeth. Yna cyfunir hyn â'r angen i nodi camymddwyn yn gynnar ac ymchwiliadau trylwyr ac amserol i gael gwared ar swyddogion a staff sy'n methu â bodloni safonau ymddygiad proffesiynol.

  • Mae'r adroddiad yn amlygu 43 o argymhellion ac mae 15 o'r rhain wedi'u hanelu at y Swyddfa Gartref, NPCC neu'r Coleg Plismona. Mae'r 28 sy'n weddill i'w hystyried gan y Prif Gwnstabliaid.

  • Mae’r ddogfen hon yn nodi sut mae Heddlu Surrey yn bwrw ymlaen â’r argymhellion a bydd cynnydd yn cael ei fonitro drwy’r Bwrdd Sicrwydd Sefydliadol a bydd yn cael ei graffu fel rhan o arolygiad HMICFRS yr heddlu o’r Uned Gwrth-lygredd ym mis Mehefin 2023.

  • At ddiben y ddogfen hon rydym wedi grwpio rhai argymhellion gyda'i gilydd ac wedi darparu ymateb cyfun.

3. Thema: Gwella ansawdd a chysondeb y broses fetio a gwneud penderfyniadau, a gwella'r modd y cofnodir y rhesymeg dros rai penderfyniadau

  • Argymhelliad 4:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid wneud yn siŵr, pan fydd gwybodaeth anffafriol sy’n peri pryder wedi’i nodi yn ystod y broses fetio, bod pob penderfyniad fetio (gwrthodiadau, cliriadau ac apeliadau) yn cael eu hategu gan resymeg ysgrifenedig ddigon manwl:

    • dilyn y Model Penderfyniad Cenedlaethol;


    • yn cynnwys nodi'r holl risgiau perthnasol; a


    • cymryd ystyriaeth lawn o'r ffactorau risg perthnasol a ddisgrifir yn yr Arfer Proffesiynol Awdurdodedig Fetio


  • Argymhelliad 7:

    Erbyn 31 Hydref 2023, dylai prif gwnstabliaid gyflwyno proses sicrhau ansawdd effeithiol i adolygu penderfyniadau fetio, gan gynnwys samplu ar hap arferol o:

    • gwrthodiadau; a


    • cliriadau lle datgelodd y broses fetio wybodaeth anffafriol


  • Argymhelliad 8:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau eu bod yn cydymffurfio â’r Arfer Proffesiynol Cymeradwy drwy Fetio drwy ddadansoddi data fetio i nodi, deall ac ymateb i unrhyw anghymesuredd.

  • Ymateb:

    Bydd Surrey a Sussex yn gweithredu hyfforddiant mewnol ar gyfer goruchwylwyr Uned Fetio ar y Cyd yr Heddlu (JFVU) i sicrhau y cyfeirir yn llawn at ffactorau risg perthnasol a bod tystiolaeth o bob lliniariad a ystyriwyd yn eu logiau achos. Bydd yr hyfforddiant hefyd yn ymestyn i uwch arweinwyr PSD sy'n cwblhau apeliadau fetio.

    Mae cyflwyno proses i gwblhau'r hapsamplu arferol o benderfyniadau JFVU at ddibenion sicrhau ansawdd yn gofyn am annibyniaeth ac felly mae trafodaethau cychwynnol yn cael eu cynnal gyda SCHTh i archwilio a fyddai ganddynt y gallu i fabwysiadu hyn yn eu proses graffu bresennol.

    Bydd Heddlu Surrey yn symud i Core-Vet V5 yn gynnar ym mis Rhagfyr 2022 a fydd yn darparu gwell ymarferoldeb i asesu anghymesuredd o fewn penderfyniadau fetio.

4. Thema: Diweddaru safonau gofynnol ar gyfer gwiriadau cyn cyflogaeth

  • Argymhelliad 1:

    Erbyn 31 Hydref 2023, dylai’r Coleg Plismona ddiweddaru ei ganllawiau ar y safon ofynnol o wiriadau cyn cyflogi y mae’n rhaid i heddluoedd eu cynnal cyn penodi swyddog neu aelod o staff. Dylai pob prif gwnstabl sicrhau bod ei heddlu yn cydymffurfio â'r canllawiau.

    Fel isafswm, dylai gwiriadau cyn cyflogaeth:

    • cael a gwirio hanes cyflogaeth blaenorol am o leiaf y pum mlynedd flaenorol (gan gynnwys dyddiadau cyflogaeth, rolau a gyflawnwyd a'r rheswm dros adael); a

    • dilysu'r cymwysterau y mae'r ymgeisydd yn honni sydd ganddynt.


  • Ymateb:

    Unwaith y bydd y canllawiau diwygiedig wedi'u cyhoeddi, bydd yn cael ei rannu ag Arweinwyr AD er mwyn i'r tîm recriwtio allu gweithredu'r gwiriadau cyn-cyflogaeth ychwanegol. Mae'r Cyfarwyddwr AD wedi cael gwybod am y newidiadau hyn a ragwelir.

5. Thema: Sefydlu gwell prosesau ar gyfer asesu, dadansoddi a rheoli risgiau sy'n ymwneud â phenderfyniadau fetio, ymchwiliadau i lygredd a diogelwch gwybodaeth

  • Argymhelliad 2:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sefydlu a dechrau gweithredu proses i nodi, o fewn eu systemau TG fetio, gofnodion clirio fetio lle:

    • mae ymgeiswyr wedi cyflawni troseddau; a/neu

    • mae'r cofnod yn cynnwys mathau eraill o wybodaeth anffafriol sy'n peri pryder


  • Ymateb:

    Mae'r system Core-Vet a weithredir gan JFVU ar hyn o bryd yn casglu'r data hwn ac mae ar gael ac yn cael ei holi gan Uned Gwrthlygredd Surrey i'w galluogi i asesu a llunio ymatebion priodol i swyddogion sy'n peri pryder.

  • Argymhelliad 3:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid gymryd camau i sicrhau, wrth ganiatáu cliriad fetio i ymgeiswyr sydd â gwybodaeth anffafriol sy’n peri pryder amdanynt:

    • unedau fetio, unedau gwrth-lygredd, adrannau safonau proffesiynol, ac adrannau AD (gan weithio gyda'i gilydd lle bo angen) creu a gweithredu strategaethau lliniaru risg effeithiol;

    • mae gan yr unedau hyn ddigon o gapasiti a gallu i'r diben hwn;

    • cyfrifoldebau ar gyfer gweithredu elfennau penodol o'r strategaeth lliniaru risg wedi'u diffinio'n glir; a

    • mae goruchwyliaeth gadarn


  • Ymateb:

    Lle derbynnir recriwtiaid gydag olion anffafriol ee pryderon ariannol neu berthnasau troseddol, rhoddir amodau cliriadau. Ar gyfer swyddogion a staff sydd â pherthnasau y gellir eu holrhain yn droseddol, gall hyn gynnwys argymhellion ynghylch postio cyfyngedig er mwyn osgoi iddynt gael eu postio i ardaloedd y mae eu perthnasau/cymdeithion yn eu mynychu. Mae swyddogion/staff o'r fath yn destun hysbysiad rheolaidd i AD i sicrhau bod eu postiadau'n briodol a bod yr holl olion troseddol yn cael eu diweddaru'n flynyddol. Ar gyfer y swyddogion/staff hynny sydd â phryderon ariannol, cynhelir gwiriadau credyd ariannol mwy rheolaidd ac anfonir arfarniadau at eu goruchwylwyr.

    Ar hyn o bryd mae gan y JFVU ddigon o staff ar gyfer y galw presennol, fodd bynnag efallai y bydd angen ailasesu lefelau staffio ar gyfer unrhyw gynnydd mewn cyfrifoldebau.

    Lle bo'n briodol, cynghorir goruchwylwyr y gwrthrych am y cyfyngiadau/amodau fel y gellir eu rheoli'n fwy effeithiol ar lefel leol. Rhennir manylion yr holl swyddogion/staff amodol gyda PSD-ACU i'w croesgyfeirio â'u systemau cudd-wybodaeth.

    Ni fyddai gan yr ACU ddigon o gapasiti i gynyddu monitro rheolaidd yn sylweddol ar bawb sydd â deallusrwydd anffafriol.

  • Argymhelliad 11:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid nad ydynt eisoes wedi gwneud hynny sefydlu a dechrau gweithredu polisi sy’n ei gwneud yn ofynnol, ar ddiwedd achos camymddwyn, pan fydd swyddog, cwnstabl gwirfoddol neu aelod o staff wedi cael rhybudd ysgrifenedig neu rybudd terfynol. rhybudd ysgrifenedig, neu wedi'i ostwng mewn rheng, eu statws fetio yn cael ei adolygu.

  • Ymateb:

    Bydd angen i PSD ychwanegu at y rhestr wirio ôl-achos bresennol i sicrhau bod y JFVU yn cael ei hysbysu pan ddaw i ben ac yn cael canlyniad y dyfarniad fel y gellir ystyried yr effaith ar y lefelau fetio presennol.

  • Argymhelliad 13:

    Erbyn 31 Hydref 2023, dylai prif gwnstabliaid nad ydynt eisoes wedi gwneud hynny sefydlu a dechrau gweithredu proses i:

    • nodi'r lefel fetio ofynnol ar gyfer pob swydd yn yr heddlu, gan gynnwys swyddi dynodedig sydd angen fetio rheolwyr; a

    • pennu statws fetio holl swyddogion yr heddlu a staff mewn swyddi dynodedig. Cyn gynted â phosibl ar ôl hyn, dylai’r prif gwnstabliaid hyn:

    • sicrhau bod pob deiliad swydd dynodedig yn cael ei fetio i'r lefel uwch (fetio rheolwyr) gan ddefnyddio'r holl wiriadau gofynnol a restrir yn yr Arfer Proffesiynol Awdurdodedig Fetio; a

    • rhoi sicrwydd parhaus bod gan ddeiliaid swyddi dynodedig bob amser y lefel ofynnol o fetio


  • Ymateb:

    Cafodd yr holl swyddi presennol ar draws y ddau heddlu eu hasesu ar gyfer eu lefel fetio briodol ar adeg Op Equip a oedd yn ymarfer i wella data a phrosesau AD cyn cyflwyno llwyfan TG AD newydd. Fel dull interim, mae AD yn cyfeirio pob swydd 'newydd' i'r JFVU i gael asesiad o'r lefel fetio berthnasol.

    Yn Surrey rydym eisoes wedi rhoi proses ar waith i unrhyw rôl sydd â mynediad i blant, pobl ifanc neu'r rhai sy'n agored i niwed gael ei fetio i lefel Fetio Rheolwyr. Mae JFVU yn cynnal gwiriadau cyfnodol ar MINT yn erbyn adrannau fetio dynodedig hysbys ac yn croesgyfeirio'r staff a restrir gyda'r system Core-Vet.

    Gofynnwyd i AD hysbysu'r Uned Fetio ar y Cyd am unrhyw symudiadau mewnol i rolau dynodedig. Yn ogystal, mae JFVU yn monitro Gorchmynion Rheolaidd yn wythnosol ar gyfer rhestru symudiadau i adrannau fetio dynodedig ac yn croesgyfeirio'r unigolion hynny a restrir gyda'r system Core-Vet.

    Y gobaith yw y bydd datblygiadau arfaethedig mewn meddalwedd AD (Equip) yn awtomeiddio llawer o'r datrysiad presennol hwn.

  • Argymhelliad 15:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid:

    • sicrhau bod holl swyddogion a staff yr heddlu yn ymwybodol o'r gofyniad i roi gwybod am unrhyw newidiadau i'w hamgylchiadau personol;

    • sefydlu proses lle mae pob rhan o'r sefydliad sydd angen gwybod am newidiadau yr adroddir amdanynt, yn enwedig uned fetio'r heddlu, bob amser yn cael gwybod amdanynt; a

    • sicrhau, lle mae newid mewn amgylchiadau yn creu risgiau ychwanegol, bod y rhain yn cael eu dogfennu a'u hasesu'n llawn. Os oes angen, dylai risgiau ychwanegol arwain at adolygiad o statws fetio'r unigolyn.


  • Ymateb:

    Atgoffir swyddogion a staff o'r gofyniad i ddatgelu newidiadau mewn amgylchiadau personol trwy gofnodion rheolaidd mewn archebion arferol ac erthyglau rhyngrwyd cyfnodol. Prosesodd y JFVU 2072 o newidiadau mewn amgylchiadau personol dros y deuddeg mis diwethaf. Mae rhannau eraill o'r sefydliad megis AD yn ymwybodol o'r angen am ddatgeliadau o'r fath ac yn hysbysu swyddogion a staff fel mater o drefn am y gofyniad i ddiweddaru'r JFVU. Bydd unrhyw risgiau ychwanegol a amlygir wrth brosesu 'Newid Amgylchiadau' yn cael eu cyfeirio at oruchwylydd JFVU i'w hasesu a chamau gweithredu priodol.

    Mae angen cysylltu’r argymhelliad hwn â gwiriadau gonestrwydd blynyddol / sgyrsiau lles i sicrhau bod yr holl gwestiynau a nodiadau atgoffa perthnasol yn cael eu cyflwyno’n gyson ac yn rheolaidd.

    Nid yw'r rhain yn digwydd yn gyson ac nid ydynt yn cael eu cofnodi'n ganolog gan AD - bydd ymgysylltiad a chyfarwyddyd gan yr Arweinydd AD yn cael ei ymgysylltu i symud yr ateb hwn ymlaen.

  • Argymhelliad 16:

    Erbyn 31 Rhagfyr 2023, dylai prif gwnstabliaid wneud defnydd rheolaidd o Gronfa Ddata Genedlaethol yr Heddlu (PND) fel arf ar gyfer datgelu unrhyw wybodaeth anffafriol nad yw’n cael ei hadrodd am swyddogion a staff. I helpu hyn, dylai’r Coleg Plismona:

    • gweithio gydag arweinydd Cyngor Cenedlaethol Penaethiaid yr Heddlu ar gyfer gwrthlygredd, newid yr APP Gwrthlygredd (Cudd-wybodaeth) i gynnwys gofyniad i'r PND gael ei ddefnyddio yn y modd hwn; a

    • newid Cod Ymarfer yr PND (ac unrhyw god ymarfer dilynol sy'n ymwneud â System Ddata Gorfodi'r Gyfraith) i gynnwys darpariaeth benodol sy'n caniatáu i'r PND gael ei ddefnyddio yn y modd hwn.


  • Ymateb:

    Yn aros am eglurhad gan yr NPCC a'r newidiadau arfaethedig i'r APP Gwrthlygredd (Cudd-wybodaeth).

  • Argymhelliad 29:

    Ar unwaith, rhaid i brif gwnstabliaid sicrhau bod heddluoedd yn defnyddio Rheoliad 13 o Reoliadau’r Heddlu 2003 ar gyfer swyddogion sy’n tanberfformio yn ystod eu cyfnod prawf, yn hytrach na Rheoliadau (Perfformiad) yr Heddlu 2020.

  • Ymateb:

    Defnyddir rheoliad 13 yn eang o fewn Heddlu Surrey yn unol â'r argymhelliad hwn. Er mwyn sicrhau ei fod yn cael ei ystyried yn gyson unrhyw ymchwiliad camymddwyn posibl, bydd yn cael ei ychwanegu at restr wirio'r ymchwilwyr i'w ystyried yn ffurfiol wrth gwmpasu camymddwyn posibl.

  • Argymhelliad 36:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sefydlu a dechrau gweithredu system well o reoli dyfeisiau symudol, gan gadw cofnodion cywir ynghylch:

    • enw'r swyddog neu aelod o staff y dyrennir pob dyfais iddo; a

    • ar gyfer beth y defnyddiwyd pob dyfais.


  • Ymateb:

    Priodolir dyfeisiau i swyddogion a staff sydd â'r gallu o fewn yr heddlu i gynnal monitro busnes cyfreithlon.

  • Argymhelliad 37:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid:

    • cynnull, a chynnal yn rheolaidd a pharhaus, cyfarfodydd gwybodaeth pobl; neu

    • sefydlu a dechrau gweithredu proses amgen i gefnogi'r broses o gyflwyno a chyfnewid gwybodaeth yn ymwneud â llygredd, i nodi swyddogion a staff a allai achosi risg o lygredd.


  • Ymateb:

    Mae gallu'r heddlu yn y maes hwn yn gyfyngedig ac mae angen iddo ddatblygu sylfaen ehangach o randdeiliaid ar gyfer cyfarfodydd o'r fath sy'n canolbwyntio ar atal a rhagweithioldeb. Bydd angen archwilio a datblygu hyn.

  • Argymhelliad 38:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod yr holl gudd-wybodaeth sy'n ymwneud â llygredd yn cael ei chategoreiddio yn unol â chategorïau gwrth-lygredd Cyngor Cenedlaethol Prif Swyddogion yr Heddlu (ac unrhyw fersiwn ddiwygiedig o'r rhain).

  • Ymateb:

    Mae'r heddlu eisoes yn cydymffurfio yn y maes hwn.

  • Argymhelliad 39:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod ganddynt asesiad bygythiad strategol gwrthlygredd cyfredol, yn unol â’r Arfer Proffesiynol Awdurdodedig Gwrth-lygredd (Cudd-wybodaeth).

  • Ymateb:

    Mae'r heddlu eisoes yn cydymffurfio yn y maes hwn.

  • Argymhelliad 41:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid gryfhau eu gweithdrefnau monitro buddiannau busnes i wneud yn siŵr:

    bod cofnodion yn cael eu rheoli yn unol â pholisi ac yn cynnwys achosion lle gwrthodwyd awdurdodiad;

    • mae'r heddlu yn mynd ati i fonitro cydymffurfiaeth ag amodau sydd ynghlwm wrth y gymeradwyaeth, neu lle y gwrthodir y cais;

    • cynhelir adolygiadau rheolaidd o bob cymeradwyaeth; a

    • bod yr holl oruchwylwyr yn cael eu briffio'n briodol am fuddiannau busnes aelodau eu timau.

  • Ymateb:

    Diwygiwyd Polisi Buddiannau Busnes Surrey & Sussex (965/2022) yn gynharach eleni ac mae ganddo weithdrefnau sefydledig ar gyfer cymhwyso, awdurdodi a gwrthod buddiannau busnes (BI). Hysbysir goruchwyliwr o unrhyw amodau BI gan eu bod mewn sefyllfa ddelfrydol yn lleol i fonitro cydymffurfiaeth. Os derbynnir unrhyw wybodaeth anffafriol y gellir cynnal BI yn groes i’r polisi neu gyfyngiadau penodol, caiff hyn ei drosglwyddo i PSD-ACU i weithredu yn ôl yr angen. Mae BI yn cael eu hadolygu ddwywaith y flwyddyn a chaiff goruchwylwyr eu hatgoffa i gynnal sgyrsiau priodol gyda'u staff ynghylch a oes angen y BI o hyd neu a oes angen ei adnewyddu. Hysbysir goruchwylwyr am gais BI llwyddiannus ac unrhyw amodau sydd ynghlwm wrtho. Yn yr un modd, fe'u hysbysir o wrthodiadau BI er mwyn iddynt allu monitro cydymffurfiaeth. Tystiolaeth o doriadau yn cael eu hymchwilio a diswyddiad ar gael.

    Mae angen i'r heddlu archwilio a chryfhau ei waith monitro rhagweithiol o BI.

  • Argymhelliad 42:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid gryfhau eu gweithdrefnau cymdeithasu hysbysadwy i wneud yn siŵr:

    • eu bod yn cydymffurfio â'r Arfer Proffesiynol Awdurdodedig Gwrth-lygredd (Atal) a bod y rhwymedigaeth i ddatgelu pob cysylltiad a restrir yn yr APP yn glir;

    • mae proses fonitro effeithiol i sicrhau y cydymffurfir ag unrhyw amodau a osodir; a

    • bod yr holl oruchwylwyr yn cael eu briffio'n gywir ar y cymdeithasau hysbysadwy a ddatganwyd gan aelodau eu timau.


  • Ymateb:

    PSD-ACU sy'n berchen ar bolisi Cymdeithas Hysbysadwy Surrey & Sussex (cyfeirier at 1176/2022) ac mae'n ymgorffori'r rhwymedigaeth i ddatgelu'r holl gymdeithasau a restrir yn yr APP. Fodd bynnag, caiff yr hysbysiadau eu cyfeirio i ddechrau drwy'r JFVU gan ddefnyddio'r ffurflen 'Newid Amgylchiadau' safonol, unwaith y bydd yr holl waith ymchwil perthnasol wedi'i gwblhau rhennir y canlyniadau gyda'r ACU. Byddai unrhyw waith monitro amodau a osodir yn gyfrifoldeb rheolwr llinell yr unigolyn dan oruchwyliaeth staff PSD-ACU. Ar hyn o bryd nid yw'n arferol briffio goruchwylwyr ar gysylltiadau hysbysadwy a ddatgelwyd oni bai y bernir eu bod yn peri risg sylweddol i'r swyddog neu'r Heddlu.

  • Argymhelliad 43:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid wneud yn siŵr bod proses gadarn yn ei lle ar gyfer cwblhau adolygiadau uniondeb blynyddol ar gyfer yr holl swyddogion a staff.

  • Ymateb:

    Ar hyn o bryd mae'r JFVU yn cydymffurfio â'r APP a dim ond y rhai mewn swyddi dynodedig gyda lefelau uwch o fetio sydd eu hangen ddwywaith dros gyfnod y cliriad o saith mlynedd.

    Mae angen adolygu hyn yn gyfan gwbl unwaith y bydd yr APP fetio newydd wedi'i gyhoeddi.

6. Thema: Deall a diffinio beth sy'n gyfystyr ag ymddygiad misogynistaidd a rheibus mewn cyd-destun plismona

  • Argymhelliad 20:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid fabwysiadu polisi aflonyddu rhywiol Cyngor Cenedlaethol Prif Swyddogion yr Heddlu.

  • Ymateb:

    Bydd hyn yn cael ei fabwysiadu gan yr heddlu cyn lansio pecynnau hyfforddi newydd y Coleg Plismona ar aflonyddu rhywiol. Mae trafodaethau ar y gweill ar hyn o bryd i gytuno ar berchnogaeth adrannol ar draws y cydweithrediad rhwng Surrey a Sussex.

    Fel sefydliad mae Heddlu Surrey eisoes wedi cymryd camau sylweddol i herio pob math o anffyddlondeb fel rhan o’r ymgyrch “Not in my Force”. Ymgyrch fewnol oedd hon yn galw am ymddygiad rhywiaethol trwy astudiaethau achos cyhoeddedig a thystiolaeth. Fe'i cefnogwyd gan ddadl wedi'i ffrydio'n fyw. Mae'r fformat a'r brandio hwn wedi'u mabwysiadu gan lawer o heddluoedd eraill yn genedlaethol. Mae'r heddlu hefyd wedi lansio Pecyn Offer Aflonyddu Rhywiol sy'n rhoi cyngor ac arweiniad i'r gweithlu ar adnabod, herio ac adrodd am ymddygiad rhywiaethol annerbyniol.

  • Argymhelliad 24:

    Erbyn 31 Hydref 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod eu hadrannau safonau proffesiynol yn atodi baner ymddygiad sy’n rhagfarnu ac yn amhriodol i bob achos perthnasol sydd newydd ei gofnodi.

  • Ymateb:

    Bydd hyn yn cael ei weithredu unwaith y bydd y newidiadau gofynnol wedi'u gwneud gan Arweinydd cwynion a chamymddwyn yr NPCC i'r gronfa ddata safonau proffesiynol cenedlaethol.

  • Argymhelliad 18:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod ymateb cadarn i unrhyw honiad troseddol a wneir gan un aelod o’u heddlu yn erbyn aelod arall. Dylai hyn gynnwys:

    • cofnodi honiadau yn gyson;

    • safonau ymchwilio gwell; a

    • cefnogaeth ddigonol i ddioddefwyr a chydymffurfio â'r Cod Ymarfer i Ddioddefwyr Troseddau yng Nghymru a Lloegr.

  • Ymateb:

    Mae PSD bob amser yn goruchwylio honiadau troseddol yn erbyn swyddogion a staff. Fel arfer maent yn cael eu rheoli gan is-adrannau, gyda PSD yn dilyn elfennau ymddygiad ochr yn ochr â'i gilydd lle bo'n bosibl neu'n dal subjudice lle na. Mewn achosion lle mae rhywiaeth neu droseddau VAWG, mae polisi clir a chadarn ar gyfer goruchwyliaeth (gan gynnwys ar lefel DCI a chan AA sy'n gorfod cadarnhau penderfyniadau).

  • Argymhelliad 25:
  • Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod eu hadrannau safonau proffesiynol a’u hunedau gwrthlygredd yn cynnal pob ymholiad ehangach rhesymol fel mater o drefn wrth ymdrin ag adroddiadau o ymddygiad sy’n rhagfarnu ac yn amhriodol. Dylai’r ymholiadau hyn fel arfer gynnwys (ond heb fod yn gyfyngedig i) samplu’r canlynol, mewn perthynas â’r swyddog yr ymchwilir iddo:

    • eu defnydd o systemau TG;

    • digwyddiadau a fynychwyd ganddynt, a digwyddiadau y maent fel arall yn gysylltiedig â hwy;

    • eu defnydd o ddyfeisiadau symudol gwaith;

    • eu recordiadau fideo a wisgir ar y corff;

    • gwiriadau lleoliad radio; a


    • hanes camymddwyn.


  • Ymateb:

    Mae ymchwilwyr yn ystyried pob trywydd ymholi sy'n cynnwys ymholiadau technegol ochr yn ochr â dulliau mwy confensiynol. Mae hanesion ymddygiad yn gysylltiedig ag ymchwiliadau ar Centurion felly maent ar gael yn rhwydd ac yn llywio penderfyniadau Asesu a Phenderfyniadau.

    Bydd mewnbwn DPP parhaus y PSD yn sicrhau bod hyn yn cael ei ystyried yn y Cylch Gorchwyl yn barhaus.


  • Argymhelliad 26:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod eu hadrannau safonau proffesiynol yn:

    • cynhyrchu a dilyn cynllun ymchwilio, wedi'i gymeradwyo gan oruchwyliwr, ar gyfer pob ymchwiliad camymddwyn; a

    • gwirio bod pob trywydd ymholi rhesymol yn y cynllun ymchwilio wedi'i gwblhau cyn cwblhau'r ymchwiliad.


  • Ymateb:

    Mae hwn yn gam gweithredu parhaus o fewn PSD i wella safonau ymchwilio cyffredinol gyda SPOC dysgu adrannol penodedig. Mae DPP yn cael ei drefnu a'i redeg yn rheolaidd ar draws y tîm i ddatblygu sgiliau ymchwiliol sy'n cael ei gefnogi gan gyfres o gynhyrchion addysgu bach “bach” ar gyfer meysydd datblygu penodol a nodwyd.

  • Argymhelliad 28:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, yn yr heddluoedd lle nad ydym wedi gwneud gwaith maes yn ystod yr arolygiad hwn, dylai prif gwnstabliaid nad ydynt eisoes wedi cynnal adolygiad o’r holl honiadau’n ymwneud ag ymddygiad sy’n rhagfarnu ac ymddygiad amhriodol wneud hynny. Dylai'r adolygiad fod o achosion o'r tair blynedd diwethaf lle'r oedd y tramgwyddwr honedig yn swyddog heddlu neu'n aelod o staff mewn swydd. Dylai’r adolygiad sefydlu a yw:

    • bod dioddefwyr a thystion yn cael eu cefnogi'n briodol;

    • bod pob asesiad awdurdod priodol, gan gynnwys asesiadau na arweiniodd at gŵyn neu ymchwiliad i gamymddwyn, yn gywir;

    • roedd ymchwiliadau'n gynhwysfawr; a

    • bod unrhyw gamau angenrheidiol yn cael eu cymryd i wella ansawdd ymchwiliadau yn y dyfodol. Bydd yr adolygiadau hyn yn cael eu harchwilio yn ystod ein cylch nesaf o arolygiadau o adrannau safonau proffesiynol.


  • Ymateb:

    Mae Surrey wedi ysgrifennu at HMICFRS i geisio eglurder ar y paramedrau chwilio a ddefnyddiwyd i ailadrodd yr ymarfer hwn sydd mewn grym.

  • Argymhelliad 40:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod eu hunedau gwrthlygredd yn:

    • cynhyrchu a dilyn cynllun ymchwilio, wedi'i gymeradwyo gan oruchwyliwr, ar gyfer pob ymchwiliad gwrth-lygredd; a

    • gwirio bod pob trywydd ymholi rhesymol yn y cynllun ymchwilio wedi'i gwblhau cyn cwblhau'r ymchwiliad.

    • Gwella'r ffordd y mae'r heddlu'n casglu cudd-wybodaeth yn ymwneud â llygredd


  • Ymateb:

    Mae holl Ymchwilwyr yr ACU wedi cwblhau Rhaglen Ymchwilio Gwrthlygredd CoP ac mae adolygiadau goruchwylio yn arfer safonol – fodd bynnag, mae gwaith gwella parhaus ar y gweill.

  • Argymhelliad 32:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid wneud yn siŵr:

    • bod yr holl wybodaeth ynghylch camymddwyn rhywiol posibl gan swyddogion neu staff (gan gynnwys cam-drin safle at ddiben rhywiol a chamymddwyn rhywiol mewnol) yn destun proses asesu risg, a chymerir camau i leihau unrhyw risg a nodir; a

    • mae trefniadau goruchwylio ychwanegol trwyadl yn eu lle i fonitro ymddygiad swyddogion sy'n destun y broses asesu risg, yn enwedig mewn achosion a aseswyd fel rhai risg uchel.


  • Ymateb:

    Mae ACU yn rheoli cudd-wybodaeth yn ymwneud â chamymddwyn rhywiol gan swyddogion a staff. Defnyddir matrics yr NPCC i asesu risg unigolion yn seiliedig ar y wybodaeth sy'n hysbys. Mae’r holl adroddiadau a wneir i’r ACU (boed yn ymwneud â chamymddwyn rhywiol neu gategorïau eraill) yn destun asesiad a thrafodaeth yn y DMM a chyfarfod bob pythefnos ACU – y ddau gyfarfod wedi’u cadeirio gan yr UDRh (pennaeth/dirprwy bennaeth PSD)

  • Argymhelliad 33:

    Erbyn 31 Mawrth 2023, dylai prif gwnstabliaid wneud yn siŵr bod unedau gwrth-lygredd (CCUs) wedi sefydlu perthnasoedd â chyrff allanol sy’n cefnogi pobl agored i niwed a allai fod mewn perygl o gamddefnyddio swydd at ddiben rhywiol, megis gwasanaethau cymorth gweithwyr rhyw, elusennau cyffuriau ac alcohol ac iechyd meddwl. Mae hyn i:

    • annog cyrff o'r fath i ddatgelu cudd-wybodaeth yn ymwneud â llygredd sy'n ymwneud â cham-drin pobl agored i niwed yn rhywiol gan swyddogion a staff yr heddlu i CCU yr heddlu;

    • helpu'r staff o'r cyrff hyn i ddeall yr arwyddion rhybudd i chwilio amdanynt; a

    • sicrhau eu bod yn ymwybodol o sut y dylid datgelu gwybodaeth o'r fath i'r CCU.


  • Ymateb:

    Mae gan yr ACU weithgor partneriaeth gyda rhanddeiliaid allanol yn y maes hwn. Yn ystod y cyfarfodydd hyn, rhannwyd yr arwyddion a'r symptomau a sefydlwyd llwybrau adrodd pwrpasol. Mae Crimestoppers yn darparu llwybr allanol ar gyfer adrodd yn ogystal â llinell adrodd gyfrinachol yr IOPC. Mae'r ACU yn parhau i ddatblygu a chryfhau perthnasoedd yn y maes hwn.
  • Argymhelliad 34:

    Erbyn 30 Ebrill 2023, dylai prif gwnstabliaid sicrhau bod eu hunedau gwrthlygredd yn mynd ati i chwilio am wybodaeth yn ymwneud â llygredd fel mater o drefn.

  • Ymateb:

    Defnyddiwyd negeseuon mewnrwyd rheolaidd i hyrwyddo mecanwaith adrodd cyfrinachol yr heddlu, a reolir gan yr ACU, i geisio cudd-wybodaeth yn ymwneud â llygredd. Cefnogir hyn gan fewnbynnau i recriwtiaid / ymunowyr newydd, swyddogion sydd newydd gael dyrchafiad, a staff yn ogystal â chyflwyniadau thematig ar sail angen.

    Mae staff DSU yr heddlu yn cael eu briffio ynghylch blaenoriaethau llygredd yr heddluoedd er mwyn cynyddu'r cyfle i sylw CHIS i adrodd am lygredd.

    Cysylltwyd â chydweithwyr yn yr Is-adrannau ac Adnoddau Dynol i sicrhau eu bod yn hysbysu JFVU am unigolion sy’n cael eu rheoli’n lleol ar gyfer materion na fyddai angen goruchwyliaeth PSD fel arfer arnynt. Bydd gwaith yn cael ei wneud i gynyddu'r dulliau adrodd cudd-wybodaeth allanol i'r ACU.

  • Argymhelliad 35:

    Erbyn 31 Mawrth 2023, er mwyn diogelu’r wybodaeth sydd wedi’i chynnwys yn eu systemau a’u helpu i nodi swyddogion a staff a allai fod yn llwgr, dylai prif gwnstabliaid wneud yn siŵr:

    • mae gan eu heddlu'r gallu i fonitro pob defnydd o'i systemau TG; a

    • mae'r heddlu'n defnyddio hwn at ddibenion gwrth-lygredd, i wella ei allu i gasglu gwybodaeth ymchwiliol a rhagweithiol.


  • Ymateb:

    Gall yr heddlu fonitro 100% o gyfrifiaduron bwrdd gwaith a gliniaduron yn gudd. Mae hyn yn gostwng i tua 85% ar gyfer dyfeisiau symudol.

    Mae caffael yn mynd rhagddo ar hyn o bryd i adolygu'r feddalwedd gyfredol a ddefnyddir yn erbyn llwyfannau eraill sydd ar gael yn fasnachol a allai wella gallu'r heddlu.

7. AFIs o'r fetio, camymddwyn a chamymddwyn yn yr arolygiad o wasanaeth yr heddlu

  • Maes i’w wella 1:

    Mae defnydd heddluoedd o gyfweliadau fetio yn faes i'w wella. Mewn mwy o achosion, dylai heddluoedd gyfweld ymgeiswyr i archwilio gwybodaeth anffafriol sy'n berthnasol i'r achos. Dylai hyn helpu i asesu risg. Pan fyddant yn cynnal cyfweliadau o'r fath, dylai heddluoedd gadw cofnodion cywir a rhoi copïau o'r rhain i gyfweleion.

  • Maes i’w wella 2:

    Mae cysylltiadau awtomataidd rhwng fetio'r heddlu a systemau TG AD yn faes i'w wella. Wrth bennu a chaffael systemau TG newydd at y dibenion hyn, neu ddatblygu rhai sy'n bodoli eisoes, dylai heddluoedd geisio sefydlu cysylltiadau awtomataidd rhyngddynt.

  • Maes i’w wella 3:

    Mae dealltwriaeth heddluoedd o raddfa ymddygiad anghywir ac anghywir tuag at swyddogion benywaidd a staff yn faes i'w wella. Dylai heddluoedd geisio deall natur a graddfa'r ymddygiad hwn (fel y gwaith a wneir gan Heddlu Dyfnaint a Chernyw) a chymryd unrhyw gamau angenrheidiol i fynd i'r afael â'u canfyddiadau.

  • Maes i’w wella 4:

    Mae ansawdd data heddluoedd yn faes i'w wella. Dylai heddluoedd sicrhau eu bod yn categoreiddio pob eitem o ddeallusrwydd camymddwyn rhywiol yn gywir. Ni ddylai achosion camymddwyn rhywiol nad ydynt yn bodloni diffiniad AoPSP (gan nad ydynt yn cynnwys y cyhoedd) gael eu cofnodi fel AoPSP.

  • Maes i’w wella 5:

    Mae ymwybyddiaeth y gweithlu o fygythiadau sy'n gysylltiedig â llygredd yn faes i'w wella. Dylai heddluoedd friffio swyddogion a staff yr heddlu yn rheolaidd ar gynnwys perthnasol a glanweithdra eu hasesiad bygythiad strategol gwrth-lygredd blynyddol.

  • Ymateb:

    Mae Surrey yn derbyn yr AFIs a amlygwyd yn yr adroddiad hwn a bydd yn cynnal adolygiad ffurfiol i ddatblygu cynllun gweithredu i fynd i'r afael ag ef.

    Mewn perthynas ag AFI 3 mae Surrey wedi comisiynu Dr Jessica Taylor i gynnal adolygiad diwylliannol mewn perthynas â rhywiaeth bob dydd a misogynedd. Bydd canfyddiadau ei hadolygiad yn cael eu defnyddio i lywio gweithgarwch pellach ar lefel yr heddlu fel rhan o'n hymgyrch barhaus “Nid yn fy Heddlu”.

Llofnodwyd: Lisa Townsend, Comisiynydd Heddlu a Throseddu Surrey