Naratif – Bwletin Gwybodaeth Cwynion yr IOPC Ch4 2022/23

Bob chwarter, mae Swyddfa Annibynnol Ymddygiad yr Heddlu (IOPC) yn casglu data gan heddluoedd ynghylch sut maent yn ymdrin â chwynion. Defnyddiant hwn i gynhyrchu bwletinau gwybodaeth sy'n nodi perfformiad yn erbyn nifer o fesurau. Maent yn cymharu data pob heddlu â'u data grŵp grym mwyaf tebyg cyfartaledd a gyda'r canlyniadau cyffredinol ar gyfer yr holl heddluoedd yng Nghymru a Lloegr.

Mae'r naratif isod yn cyd-fynd â'r Bwletin Gwybodaeth Cwynion yr IOPC ar gyfer Chwarter Pedwar 2022/23:

Mae Heddlu Surrey yn parhau i berfformio'n dda o ran ymdrin â chwynion.

Mae categorïau honiadau yn dal gwraidd yr anfodlonrwydd a fynegir mewn cwyn. Bydd achos cwyn yn cynnwys un neu fwy o honiadau a dewisir un categori ar gyfer pob honiad a gofnodir.

Cyfeiriwch at yr IOPC Canllawiau statudol ar gasglu data am gwynion, honiadau a diffiniadau categori cwynion yr heddlu.

Mae perfformiad mewn perthynas â chysylltu ag achwynwyr a logio achwynwyr yn parhau i fod yn gryfach na'r Heddluoedd Mwyaf Tebyg (MSFs) a'r Cyfartaledd Cenedlaethol (gweler adran A1.1). Mae nifer yr achosion cwynion a gofnodwyd fesul 1,000 o weithwyr yn Heddlu Surrey wedi gostwng o'r Un Cyfnod y llynedd (SPLY) (584/492) ac mae bellach yn debyg i MSFs a gofnododd 441 o achosion. Mae nifer yr honiadau a gofnodwyd hefyd wedi gostwng o 886 i 829. Fodd bynnag, mae'n dal yn uwch na'r MSFs (705) a'r Cyfartaledd Cenedlaethol (547) ac mae'n rhywbeth y mae'r CHTh yn ceisio ei ddeall pam y gallai hyn fod yn wir.

Ymhellach, er bod gostyngiad bychan o'r SPLY, mae gan yr Heddlu gyfradd anfodlonrwydd uwch ar ôl ymdriniaeth gychwynnol (31%) o'i gymharu â MSF (18%) a Chyfartaledd Cenedlaethol (15%). Mae hwn yn faes y bydd eich CHTh yn ceisio ei ddeall a lle bo'n briodol, gofyn i'r Heddlu wneud gwelliannau. Fodd bynnag, mae Arweinydd Cwynion SCHTh wedi bod yn gweithio gyda’r Heddlu i wneud gwelliannau i’w swyddogaethau gweinyddol ac o ganlyniad, mae’r Adran Safonau Proffesiynol bellach yn cwblhau llai o achosion cwynion yr ymdrinnir â hwy o dan Atodlen 3 fel ‘Dim Camau Pellach’ o gymharu ag SPLY (45%/74%). .

Ymhellach, mae'r meysydd y cwynir amdanynt yn bennaf yn debyg yn fras i'r categorïau o'r SPLY (gweler y siart ar 'yr hyn y cwynwyd amdano' yn adran A1.2). Mewn perthynas ag amseroldeb, mae'r Heddlu wedi lleihau'r amser a gymerir gan ddau ddiwrnod i derfynu achosion y tu allan i Atodlen 3 ac mae'n well na MSFs a'r Cyfartaledd Cenedlaethol. Mae hyn oherwydd y model gweithredu o fewn yr Adran Safonau Proffesiynol (PSD) sy’n ceisio ymdrin yn effeithlon ac effeithiol â chwynion yn yr adrodd cychwynnol, a lle bo modd y tu allan i Atodlen 3.

Fodd bynnag, mae'r Heddlu wedi cymryd 30 diwrnod yn hwy y cyfnod hwn i gwblhau achosion a gofnodwyd o dan Atodlen 3 a thrwy ymchwiliad lleol. Mae gwaith craffu’r Comisiynwyr ar yr Adran Safonau Proffesiynol yn datgelu y gallai cynnydd mewn cymhlethdod a galw mewn achosion ynghyd â heriau o ran adnoddau, gan gynnwys y galw a gynhyrchir yn dilyn argymhellion safonau fetio cenedlaethol HMICFRS, oll fod wedi cyfrannu at y cynnydd hwn. Er ei fod yn dal i aros i ddwyn ffrwyth, mae cynllun bellach wedi'i gymeradwyo gan yr Heddlu i gynyddu adnoddau o fewn y PSD.

Yn olaf, dim ond 1% (49) o honiadau yr ymdriniwyd â hwy o dan Atodlen 3 ac yr ymchwiliwyd iddynt (nad oeddent yn destun gweithdrefnau arbennig). Mae hyn yn sylweddol is na MSFs ar 21% a Chyfartaledd Cenedlaethol ar 12% ac mae'n faes ffocws pellach i'r PCC ddeall pam y gallai hyn fod yn wir.