Naratif – Bwletin Gwybodaeth Cwynion yr IOPC Ch1 2023/24

Bob chwarter, mae Swyddfa Annibynnol Ymddygiad yr Heddlu (IOPC) yn casglu data gan heddluoedd ynghylch sut maent yn ymdrin â chwynion. Defnyddiant hwn i gynhyrchu bwletinau gwybodaeth sy'n nodi perfformiad yn erbyn nifer o fesurau. Maent yn cymharu data pob heddlu â'u data grŵp grym mwyaf tebyg cyfartaledd a gyda'r canlyniadau cyffredinol ar gyfer yr holl heddluoedd yng Nghymru a Lloegr.

Mae'r naratif isod yn cyd-fynd â'r Bwletin Gwybodaeth Cwynion yr IOPC ar gyfer Chwarter Pedwar 2022/23:

Mae ein swyddfa yn parhau i fonitro a chraffu ar swyddogaeth rheoli cwynion yr Heddlu. Mae’r data cwynion diweddaraf yn Ch1 yn ymwneud â pherfformiad Heddlu Surrey rhwng 1st Ebrill 2023 i 30th Mehefin 2023.

  1. Mae Arweinydd Cwynion SCHTh yn falch o adrodd bod Heddlu Surrey yn parhau i berfformio'n eithriadol o dda mewn perthynas â chofnodi cwynion a chysylltu ag achwynwyr. Unwaith y bydd cwyn wedi'i gwneud, mae wedi cymryd diwrnod ar gyfartaledd i'r Heddlu gofnodi'r gŵyn a chysylltu â'r achwynydd. Mae'r perfformiad hwn yn parhau i fod yn gryfach na'r Heddluoedd Mwyaf Tebyg (MSF) a'r cyfartaledd cenedlaethol sydd rhwng 4-5 diwrnod (gweler adran A1.1).

  2. Mae categorïau honiadau yn dal gwraidd yr anfodlonrwydd a fynegir mewn cwyn. Bydd achos cwyn yn cynnwys un neu fwy o honiadau a dewisir un categori ar gyfer pob honiad a gofnodir.

    Cyfeiriwch at yr IOPC Canllawiau statudol ar gasglu data am gwynion, honiadau a diffiniadau categori cwynion yr heddlu. Mae'r PCC yn parhau i fod yn bryderus ynghylch canran yr achosion a gofnodwyd o dan Atodlen 3 ac a gofnodwyd fel 'Anfodlonrwydd ar ôl ymdriniaeth gychwynnol'.

    Er y dylid canmol yr Heddlu am wneud gwelliannau ers yr Un Cyfnod y llynedd (SPLY), roedd 24% o achosion y chwarter hwn yn dal i gael eu cofnodi dan Atodlen 3 oherwydd anfodlonrwydd ar ôl ymdriniaeth gychwynnol. Mae hyn yn rhy uchel ac mae angen dealltwriaeth ac esboniad pellach. Mae'r MSF a'r cyfartaledd cenedlaethol rhwng 12% - 15%. Am y cyfnod 1st Ebrill 2022 i 31st Ym mis Mawrth 2023, cofnododd yr Heddlu 31% o dan y categori hwn pan oedd yr MSF a'r cyfartaledd cenedlaethol rhwng 15% -18%. Gofynnwyd i'r Heddlu archwilio hyn ac adrodd yn ôl i'r Comisiynydd Heddlu a Throsedd maes o law.

    Er y dylid canmol yr Heddlu am wneud gwelliannau ers yr Un Cyfnod y llynedd (SPLY), roedd 24% o achosion y chwarter hwn yn dal i gael eu cofnodi dan Atodlen 3 oherwydd anfodlonrwydd ar ôl ymdriniaeth gychwynnol. Mae hyn yn rhy uchel ac mae angen dealltwriaeth ac esboniad pellach. Mae'r MSF a'r cyfartaledd cenedlaethol rhwng 12% - 15%. Am y cyfnod 1st Ebrill 2022 i 31st Ym mis Mawrth 2023, cofnododd yr Heddlu 31% o dan y categori hwn pan oedd yr MSF a'r cyfartaledd cenedlaethol rhwng 15% -18%. Gofynnwyd i'r Heddlu archwilio hyn ac adrodd yn ôl i'r Comisiynydd Heddlu a Throsedd maes o law.

  3. Mae nifer yr achosion o gwynion a gofnodwyd hefyd wedi cynyddu o'r SPLY (546/530) ac mae'n ddigon tebyg i MSF a gofnododd 511 o achosion. Mae nifer yr honiadau a gofnodwyd hefyd wedi cynyddu o 841 i 912. Mae hyn yn uwch na MSFs ar 779 o honiadau. Gallai fod llawer o resymau am y cynnydd hwn gan gynnwys ond heb fod yn gyfyngedig i; gwell cywirdeb data gan yr heddlu, gor-gofnodi, systemau mwy agored a thryloyw ar gyfer cwynion gan y cyhoedd, tangofnodi gan MSF neu ddull mwy rhagweithiol gan yr Heddlu.

    Mae'r meysydd y cwynir amdanynt yn weddol debyg i'r meysydd SPLY (gweler y siart ar 'yr hyn y cwynwyd amdano yn adran A1.3). Mewn perthynas ag amseroldeb, mae'r Heddlu wedi lleihau'r amser a gymerir gan bedwar diwrnod i derfynu achosion y tu allan i Atodlen 3 ac mae'n well na MSF a'r Cyfartaledd Cenedlaethol. Mae hyn yn deilwng o ganmoliaeth ac mae hyn oherwydd y model gweithredu unigryw o fewn y PSD sy’n ceisio delio’n effeithiol â chwynion yn yr adrodd cychwynnol a lle bo modd y tu allan i Atodlen 3.

  4. Fodd bynnag, y chwarter hwn, fel y cyfeiriwyd yn flaenorol yn ystod data Ch4 (2022/23), mae'r Heddlu'n parhau i gymryd mwy o amser na'r MSFs a'r Cyfartaledd Cenedlaethol i gwblhau achosion a gofnodwyd o dan Atodlen 3 - trwy ymchwiliad lleol. Y cyfnod hwn cymerodd yr heddlu 200 diwrnod o gymharu â 157 (MSF) a 166 (Cenedlaethol). Mae’r gwaith craffu blaenorol gan y Comisiynydd wedi datgelu heriau o ran adnoddau o fewn yr adran PSD, cynnydd yn y galw, a mwy o hyder ymhlith y cyhoedd i adrodd am bob un sy’n cyfrannu at y cynnydd hwn. Mae hwn yn faes y mae'r Heddlu yn ymwybodol ohono ac yn ceisio gwneud gwelliannau, yn enwedig o ran sicrhau bod ymchwiliadau'n amserol ac yn gymesur.

  5. Yn olaf, mae'r Comisiynydd yn dymuno canmol yr Heddlu am leihau nifer yr honiadau a ffeiliwyd o dan 'Dim Camau Pellach' (NFA) (Adrannau D2.1 a D2.2). Ar gyfer achosion y tu allan i Atodlen 3, dim ond 8% a gofnodwyd gan yr Heddlu o gymharu â 66% ar gyfer SPLY. At hynny, dim ond 9% a gofnodwyd gan yr Heddlu o dan y categori hwn ar gyfer achosion o fewn Atodlen 3 o gymharu â 67% SPLY.

    Mae hwn yn berfformiad rhagorol ac yn dangos cywirdeb data gwell gan yr Heddlu ac mae'n llawer gwell na'r MSF a'r cyfartaledd cenedlaethol.

Ymateb gan Heddlu Surrey

2. Rydym yn ymfalchïo mewn sicrhau bod achwynydd yn cael esboniad manwl o'r opsiynau sydd ar gael iddynt gan gynnwys cofnodi eu cwyn trwy Atodlen 3. Er y byddwn yn gwneud ein gorau glas i fynd i'r afael â'u pryderon y tu allan i Atodlen 3, rydym yn derbyn nad yw hyn yn wir. bob amser yn bosibl. Byddwn yn edrych ar archwilio sampl o gwynion lle nad ydym wedi gallu mynd i'r afael â phryderon yr Achwynydd i weld a oedd y canlyniad yr un fath â'r camau gweithredu arfaethedig.

4. Mae'r Adran Safonau Proffesiynol yn y broses o recriwtio pedwar Cwnstabl Heddlu yn dilyn awdurdodi codiad o 13% i fynd i'r afael â'r cynnydd ychwanegol yn y galw am gwynion. Rhagwelir y bydd hyn yn gwella amseroldeb ein hymchwiliadau dros y 12 mis nesaf. Ein huchelgais o hyd yw lleihau amseroldeb i 120 diwrnod.

5. H.ar ôl adrodd 67% yn ystod Ch2 yn 2022/23 a bod yn sylweddol uwch na'r Cyfartaledd Cenedlaethol, rydym wedi gweithio'n galed i sicrhau bod ein prosesau categoreiddio yn adlewyrchu'r canlyniadau'n gywir. Mae hyn wedi arwain at leihad o 58% yn y defnydd o 'NFA'. Gobeithio bod hyn yn dangos ein hymrwymiad parhaus i wella cywirdeb data er mwyn adeiladu a chynnal ymddiriedaeth a hyder y cyhoedd yn y ffordd rydym yn rheoli eu cwynion.