Ymateb y Comisiynydd i Adroddiad HMICFRS: PEEL 2023–2025: Arolygiad o Heddlu Surrey

  • Roeddwn yn falch iawn o weld bod yr Heddlu yn gyflym i ddod â throseddwyr o flaen eu gwell, yn ogystal â dargyfeirio troseddwyr lefel is oddi wrth fywyd o droseddu. Tynnwyd sylw hefyd at y ffyrdd arloesol y mae Heddlu Surrey yn amddiffyn trigolion ac yn lleihau aildroseddu, yn enwedig trwy adsefydlu.
  • Y peth gorau i bob dioddefwr posibl yw atal troseddu rhag digwydd yn y lle cyntaf drwy addysgu ac adsefydlu cyflawnwyr, lle bo hynny’n bosibl. Dyna pam rwy'n falch bod arolygwyr wedi nodi rôl hanfodol ein gwasanaeth Checkpoint Plus, cynllun erlyn gohiriedig sydd â chyfradd aildroseddu gyfartalog o 6.3 y cant, o gymharu â 25 y cant ar gyfer y rhai nad ydynt yn mynd drwy'r cynllun. Rwy'n falch iawn o helpu i ariannu'r fenter wych hon.
  • Mae adroddiad HMICFRS yn dweud bod angen gwelliannau pan ddaw i gysylltiad y cyhoedd â Heddlu Surrey, ac rwy'n falch o ddweud bod y materion hynny eisoes ar y gweill o dan y Prif Gwnstabl newydd.
  • Ym mis Ionawr, cofnodwyd y perfformiad gorau ar gyfer ateb galwadau 101 ers 2020, ac mae dros 90 y cant o alwadau 999 bellach yn cael eu hateb o fewn 10 eiliad.
  • Mater allweddol sy'n ein hwynebu yw nifer y galwadau nad ydynt yn ymwneud â throsedd. Mae ffigurau Heddlu Surrey yn dangos bod llai nag un o bob pump o alwadau – tua 18 y cant – yn ymwneud â throsedd, ac ychydig o dan 38 y cant wedi’u nodi fel ‘diogelwch/lles y cyhoedd’.
  • Yn gyfatebol, ym mis Awst 2023, treuliodd ein swyddogion fwy na 700 o oriau gyda phobl mewn argyfwng iechyd meddwl - y nifer uchaf o oriau a gofnodwyd erioed.
  • Eleni byddwn yn cyflwyno 'Gofal Cywir, Person Cywir yn Surrey', sydd â'r nod o sicrhau bod y rhai sy'n dioddef o'u hiechyd meddwl yn cael eu gweld gan y person gorau i'w cefnogi. Yn y rhan fwyaf o achosion, gweithiwr meddygol proffesiynol fydd hwn. Ledled Cymru a Lloegr, amcangyfrifir y bydd y fenter yn arbed miliwn o oriau o amser swyddogion y flwyddyn.”
  • Rhaid i ddioddefwyr trais yn erbyn menywod a merched gael yr holl gymorth sydd ei angen arnynt, a rhaid i’w hymosodwyr ddod o flaen eu gwell lle bynnag y bo modd. Mae riportio trais rhywiol i’r heddlu yn weithred o ddewrder gwirioneddol, ac mae’r Prif Gwnstabl a minnau wedi ymrwymo i sicrhau y bydd y goroeswyr hyn bob amser yn cael y gorau gan yr heddlu.
  • Rwy'n dawel fy meddwl, fel y gobeithiaf y bydd preswylwyr, bod y Prif Gwnstabl wedi ymrwymo i sicrhau bod pob trosedd a adroddir i'r Heddlu yn cael ei gofnodi'n gywir, bod pob trywydd ymholi rhesymol yn cael ei ddilyn, a bod troseddwyr yn cael eu dilyn yn ddi-baid.
  • Mae gwaith i’w wneud, ond gwn pa mor galed y mae pob swyddog ac aelod o staff yn Heddlu Surrey yn gweithio bob dydd i gadw preswylwyr yn ddiogel. Bydd pob un yn ymroddedig i wneud y gwelliannau sydd eu hangen.
  • Rwyf wedi gofyn am farn y Prif Gwnstabl ar yr adroddiad, fel y dywedodd:

Fel Prif Gwnstabl newydd Heddlu Surrey rwyf i, ynghyd â’m huwch dîm arwain, yn croesawu’r adroddiad a gyhoeddwyd gan Arolygiaeth Cwnstabliaeth a Thân ac Achub Ei Fawrhydi..

Rhaid inni frwydro yn erbyn trosedd ac amddiffyn pobl, ennill ymddiriedaeth a hyder ein holl gymunedau, a sicrhau ein bod yma i bawb sydd ein hangen. Dyma'r hyn y mae cyhoedd Surrey yn ei ddisgwyl gan yr heddlu, yn gwbl briodol. Ni ddylem byth gymryd yn ganiataol ymddiriedaeth ein cymunedau. Yn hytrach, dylem gymryd yn ganiataol bod yn rhaid ennill ymddiriedaeth ym mhob mater, digwyddiad ac ymchwiliad. A phan fydd ein hangen ar bobl, rhaid inni fod yno ar eu cyfer.

ARGYMHELLIAD 1 – O fewn tri mis, dylai Heddlu Surrey wella ei allu i ateb galwadau brys yn ddigon cyflym.

  • Yn dilyn pryderon gan HMICFRS ynghylch prydlondeb ymateb i alwadau brys, mae Heddlu Surrey wedi rhoi nifer o newidiadau sylweddol ar waith. Mae'r addasiadau hyn wedi dechrau esgor ar ganlyniadau cadarnhaol. Mae data galwadau yn dangos gwelliant o fis i fis: 79.3% ym mis Hydref, 88.4% ym mis Tachwedd, a 92.1% ym mis Rhagfyr. Fodd bynnag, mae HMICFRS wedi nodi oedi technegol rhwng y data galwadau gan BT a Heddlu Surrey a heddluoedd rhanbarthol eraill. Dyma'r data galwadau BT y bydd perfformiad Surrey yn cael ei werthuso yn ei erbyn. Ar gyfer mis Tachwedd, cofnododd data BT gyfradd gydymffurfio o 86.1%, ychydig yn is na chyfradd adroddedig Surrey ei hun o 88.4%. Fodd bynnag, roedd hyn yn gosod Surrey yn 24ain yn y safle cenedlaethol ac yn gyntaf o fewn yr MSG, gan nodi cynnydd sylweddol o 73.4% a safle 37 yn genedlaethol o fis Ebrill 2023. Ers hynny, bu gwelliannau ychwanegol mewn perfformiad.
  • Mae'r heddlu wedi cyflwyno amrywiaeth o fesurau i ymdrin â'r argymhelliad hwn, gan gynnwys Uwcharolygydd ychwanegol yn goruchwylio cyswllt cyhoeddus cychwynnol a gwaith o amgylch y Person Cywir Gofal Cywir (RCRP). Maent yn adrodd yn uniongyrchol i'r Pennaeth Cyswllt a Defnyddio. Ymhellach, cyflwynwyd y system teleffoni newydd - Cyswllt ar y Cyd a Theleffoni Unedig (JCUT) - ar 3 Hydref 2023, gan alluogi Ymateb Llais Rhyngweithiol gwell (IVR), cyfeirio galwyr i'r adrannau cywir a hefyd cyflwyno galwadau yn ôl a gwell adroddiadau ar gynhyrchiant. Mae'r heddlu yn parhau i weithio gyda'r cyflenwyr i wneud y mwyaf o'r cyfleoedd y mae'r system yn eu darparu, gan wella'r gwasanaeth y mae'r cyhoedd yn ei dderbyn a chynyddu'r gallu i ymdrin â galwadau.
  • Ym mis Hydref, cyflwynodd Heddlu Surrey system amserlennu newydd o'r enw Calabrio, sy'n integreiddio â JCUT i wella rhagfynegiad y galw am alwadau a sicrhau bod lefelau staffio'n cyfateb yn briodol i'r galw hwn. Mae'r fenter hon yn ei chyfnod cychwynnol o hyd, ac nid yw'r system wedi cronni set gynhwysfawr o ddata eto. Mae ymdrechion yn mynd rhagddynt i gyfoethogi data'r system o wythnos i wythnos, gyda'r nod o fireinio'r modd y rheolir y galw. Wrth i'r system ddod yn fwy cyfoethog o ran data dros amser, bydd yn cyfrannu at broffil mwy cywir o'r galw am gysylltiadau cyhoeddus ar gyfer Heddlu Surrey. Yn ogystal, bydd integreiddio Vodafone Storm yn hwyluso danfon e-byst yn uniongyrchol i Asiantau Cyswllt, gan gynnig mwy o fewnwelediad i batrymau galw ac effeithlonrwydd darparu gwasanaethau.
  • Aeth “Pod Datrys” yn fyw yn y Ganolfan Gyswllt (CTC) ar 24 Hydref 2023, i sicrhau bod galwadau’n cael eu trin yn fwy effeithlon. Nod y Pod Datrys yw gweithio'n gallach i leihau nifer y gwiriadau sydd eu hangen i ddechrau, gan ganiatáu ar gyfer amseroedd byrrach ar alwadau ac felly rhyddhau gweithredwyr i ateb mwy. Er enghraifft, ar gyfer gosodiadau blaenoriaeth is, gellir anfon gwaith gweinyddol i'r pod datrys er mwyn symud ymlaen. Mae nifer y gweithredwyr sy'n gweithio yn y Resolution Pod yn hyblyg yn dibynnu ar y galw.
  • O 1 Tachwedd 2023, cymerodd Rheolwyr Digwyddiad yr Heddlu (FIM) reolaeth llinell o oruchwylwyr CTC, gan alluogi rheolaeth fwy effeithiol ar alw ac arweinyddiaeth weladwy. Cyflwynwyd hefyd cyfarfod cydio dyddiol wedi'i gadeirio gan y FIM gyda goruchwylwyr o'r CTC a'r Uned Rheoli Digwyddiad (OMU) / Tîm Adolygu Digwyddiad (IRT). Mae hwn yn rhoi trosolwg o berfformiad dros y 24 awr ddiwethaf ac yn helpu i nodi pwyntiau cyfyng yn y galw dros y 24 awr nesaf er mwyn rheoli cynhyrchiant yn well yn ystod yr amseroedd allweddol hynny.

ARGYMHELLIAD 2 – O fewn tri mis, dylai Heddlu Surrey leihau nifer y galwadau nad ydynt yn rhai brys y mae’r galwr yn rhoi’r gorau iddynt oherwydd nad ydynt yn cael eu hateb.

  • Mae'r diwygiadau a roddwyd ar waith yn y Ganolfan Cyswllt a Hyfforddiant (CTC) wedi arwain at ostyngiad sylweddol yn y gyfradd rhoi'r gorau i alwadau, gan ostwng o 33.3% ym mis Hydref i 20.6% ym mis Tachwedd, ac ymhellach i 17.3% ym mis Rhagfyr. Yn ogystal, cyrhaeddodd cyfradd llwyddiant ymdrechion galw'n ôl ym mis Rhagfyr 99.2%, a ostyngodd y gyfradd adawiadau hyd yn oed ymhellach i bob pwrpas, o 17.3% i 14.3%.
  • Yn unol ag Argymhelliad 1, mae gweithredu system teleffoni well wedi gwella effeithlonrwydd galwadau'n ôl yn sylweddol ac wedi hwyluso ailgyfeirio galwadau'n uniongyrchol i'r adran briodol. Mae hyn yn sicrhau bod galwadau'n osgoi'r Ganolfan Gyswllt a Hyfforddiant (CTC), gan ganiatáu i weithredwyr ymdrin â mwy o alwadau sy'n dod i mewn a chynyddu eu cynhyrchiant. Ar y cyd â'r system amserlennu newydd, Calabrio, disgwylir i'r gosodiad hwn arwain at reoli galw yn well. Wrth i Calabrio gronni mwy o ddata dros amser, bydd yn galluogi staffio mwy manwl gywir, gan sicrhau bod digon o bersonél ar gael i gyfateb nifer y galwadau ar yr adegau cywir.
  • O ddechrau mis Chwefror bydd cyfarfodydd perfformiad misol yn cael eu cynnal gan y Rheolwyr Perfformiad gyda FIMs a Goruchwylwyr, i'w galluogi i reoli eu timau gan ddefnyddio'r data sydd bellach ar gael gan JCUT. 
  • Mae'r Pod Datrys wedi'i gyflwyno gyda'r nod o leihau faint o amser y mae derbynwyr galwadau 101 yn ei dreulio ar y ffôn. Drwy ddatrys materion yn fwy effeithlon, bwriad y fenter hon yw sicrhau bod derbynwyr galwadau ar gael ar gyfer galwadau ychwanegol, a ddylai gyfrannu at ostyngiad yn y gyfradd rhoi'r gorau i alwadau.
  • Fel rhan o reoli niferoedd staffio sy'n hanfodol i berfformiad, mae'r heddlu wedi archwilio salwch CTC i sicrhau bod hyn yn cael ei reoli mor effeithiol â phosibl. Mae grŵp rheoli salwch bob pythefnos, a reolir gan y prif arolygwyr gydag AD, wedi'i sefydlu a bydd yn bwydo i mewn i gyfarfod gallu misol gyda'r Pennaeth Cyswllt a Defnyddio. Bydd hyn yn sicrhau ffocws a dealltwriaeth o'r materion allweddol o fewn CTC fel y gellir rhoi mesurau priodol ar waith i reoli pobl a niferoedd staff.
  • Mae Heddlu Surrey yn ymgysylltu â’r Arweinydd Cyfathrebu ar gyfer Rhaglen Cyswllt Cyhoeddus Digidol NPCC. Mae hyn er mwyn archwilio opsiynau digidol newydd, deall beth mae heddluoedd sy'n perfformio'n dda yn ei wneud ac adeiladu cysylltiad â'r lluoedd hyn.

ARGYMHELLIAD 3 – O fewn chwe mis, dylai Heddlu Surrey sicrhau bod y rhai sy'n delio â galwadau yn nodi'r rhai sy'n ffonio dro ar ôl tro.

  • Ar Chwefror 22, 2023, trosglwyddodd Heddlu Surrey i system Gorchymyn a Rheoli newydd o'r enw SMARTStorm, gan ddisodli'r system flaenorol, ICAD. Cyflwynodd yr uwchraddiad hwn nifer o welliannau, yn arbennig y gallu i adnabod galwyr mynych trwy chwilio am eu henw, cyfeiriad, lleoliad a rhif ffôn.
  • Fodd bynnag, ar hyn o bryd mae angen i weithredwyr gynnal chwiliadau ychwanegol i ddeall yn llawn fanylion y galwyr ac unrhyw wendidau a allai fod ganddynt. I gael cipolwg ar ddigwyddiadau ailadroddus, rhaid i weithredwyr gael mynediad at naill ai SMARTStorm neu system arall, Niche. Er mwyn gwella cywirdeb archwiliadau a nodi diffyg cydymffurfio, mae'r heddlu wedi cynnig ychwanegu nodwedd yn SMARTStorm. Byddai'r nodwedd hon yn nodi pryd mae gweithredwr wedi cyrchu hanes blaenorol galwr, gan hwyluso ymyriadau dysgu a hyfforddi wedi'u targedu. Rhagwelir y bydd y nodwedd olrhain hon yn cael ei gweithredu erbyn diwedd mis Chwefror a disgwylir iddo gael ei ymgorffori yn y fframwaith monitro perfformiad.
  • Erbyn Rhagfyr 2023, roedd Heddlu Surrey wedi addasu’r set o gwestiynau cyswllt i sicrhau bod gweithredwyr yn nodi galwyr mynych yn effeithiol ac yn cynnal diwydrwydd dyladwy trwyadl. Mae'r Tîm Rheoli Ansawdd (QCT) yn monitro'r broses hon trwy hapwiriadau i sicrhau y cedwir at y safonau newydd, gydag unigolion nad ydynt yn cydymffurfio yn cael eu dal yn atebol. Mae'r ffocws hwn ar nodi a rheoli galwyr mynych hefyd yn cael ei bwysleisio mewn sesiynau hyfforddi. Ar ben hynny, unwaith y bydd y RCRP (Rhaglen Lleihau Galwadau Ailadrodd) wedi'i lansio, bydd y camau dilysu hyn yn dod yn rhan safonol o'r weithdrefn.

ARGYMHELLIAD 4 – O fewn chwe mis, dylai Heddlu Surrey fynychu galwadau am wasanaeth yn unol â’i amseroedd presenoldeb cyhoeddedig ei hun.

  • Mae Heddlu Surrey wedi cynnal adolygiad cynhwysfawr o'i system raddio ac amseroedd ymateb, gyda'r prif nod o wella ansawdd y gwasanaeth a ddarperir i'r cyhoedd. Roedd yr adolygiad hwn yn cynnwys ymgynghoriadau eang ag Arbenigwyr Pwnc mewnol ac allanol (SMEs), arweinwyr o Gyngor Cenedlaethol Penaethiaid yr Heddlu (NPCC), y Coleg Plismona, a chynrychiolwyr heddluoedd blaenllaw. Arweiniodd yr ymdrechion hyn at sefydlu targedau amser ymateb newydd ar gyfer Heddlu Surrey, a gymeradwywyd yn swyddogol gan Fwrdd Trefniadaeth yr Heddlu ym mis Ionawr 2024. Ar hyn o bryd, mae'r heddlu yn y broses o bennu'r union ddyddiadau ar gyfer gweithredu'r targedau newydd hyn. Mae'r cam paratoadol hwn yn hanfodol i sicrhau bod yr holl hyfforddiant, cyfathrebu ac addasiadau technegol angenrheidiol yn cael sylw cynhwysfawr a'u bod ar waith yn llawn cyn i'r targedau amser ymateb newydd gael eu gweithredu'n swyddogol.
  • Mae cyflwyno’r Dangosfwrdd Perfformiad Cyswllt ym mis Rhagfyr 2023 yn caniatáu mynediad “byw” i ddata galwadau nad oedd ar gael o’r blaen, gwelliant technolegol sylweddol. Mae hyn yn amlygu risgiau perfformiad yn awtomatig i'r FIM, megis tynnu sylw at bob amserlen anfon, lleoli yn agos at ac yna torri targedau, ffigurau defnyddiadwy ac amseroedd defnyddio cyfartalog dros bob sifft. Mae'r data hwn yn galluogi'r FIM i reoli penderfyniadau lleoli yn ddeinamig i liniaru risgiau perfformiad ochr yn ochr â risgiau gweithredol. Yn ogystal, mae cyflwyno’r cyfarfodydd gafael dyddiol (a ddechreuwyd ar 1 Tachwedd 2023) yn darparu arolygiaeth gynnar o’r galw i reoli digwyddiadau a lleoli yn fwy effeithiol.

ARGYMHELLIAD 5 – O fewn chwe mis, dylai Heddlu Surrey sicrhau bod penderfyniadau lleoli yn cael eu goruchwylio’n effeithiol yn yr ystafell reoli.

  • Mae JCUT yn nodi derbynwyr galwadau am ddim i wella perfformiad a rhyddhau Goruchwylwyr. Mae cyflwyno'r Dangosfwrdd Perfformiad Cyswllt ym mis Rhagfyr wedi galluogi'r UDRh Cyswllt i osod safonau perfformiad newydd ar gyfer y FIMs. Cefnogir hyn gan y cynnydd ym mis Rhagfyr mewn FIM ychwanegol yn ystod cyfnodau galw brig. Y disgwyliadau sy'n cael eu gosod yw y bydd y goruchwyliwr yn adolygu pob digwyddiad sy'n cael ei israddio neu'n cael ei gynnal, ochr yn ochr â phob digwyddiad lle na chaiff ein hamser ymateb penodedig ei fodloni. Bydd safonau perfformiad yn cael eu monitro gan yr UDRh trwy'r cyfarfodydd perfformiad cyswllt i sicrhau bod y safonau'n cael eu bodloni a'u cynnal.

MAES I'W GWELLA 1 – Mae'r heddlu yn rhy aml yn methu â chofnodi troseddau rhywiol, yn enwedig ymosodiadau rhywiol, a throseddau treisio.

  • Mae hyfforddiant ar ymddygiad gwrthgymdeithasol, trais rhywiol a chofnodi N100 wedi'i ddarparu i bob un o 5 rota'r CTC ac mae'r TQ&A wedi'u hadolygu a'u diwygio i gynorthwyo gyda chofnodi troseddau'n gywir. Er mwyn sicrhau cydymffurfiaeth mae archwiliadau mewnol bellach yn arferol, gyda mis Rhagfyr yn dangos cyfradd gwallau o 12.9% ar gyfer troseddau presennol N100, gwelliant sylweddol o'r gyfradd gwallau o 66.6% yng nghanfyddiadau arolygiadau PEEL. Mae'r rhain wedi'u diwygio ac addysgwyd y staff. Mae Uned Gymorth Diogelu'r Cyhoedd (PPSU) bellach yn adolygu'r holl Ddigwyddiadau o Dreisio 'Newydd eu Creu' (N100's) i sicrhau cydymffurfiaeth Cywirdeb Data Troseddau (CDI) â phroses N100 a chanfod troseddau posibl a gollwyd, mae'r hyn a ddysgir yn adborth.
  • Mae cynnyrch CDI Power-Bi sy'n nodi'r canlynol: Achosion o Dreisio ac Ymosodiadau Rhywiol Difrifol (RASSO) heb unrhyw 'ddosbarthiad ystadegau', digwyddiadau RASSO gyda dioddefwyr lluosog, a digwyddiadau RASSO gyda sawl un dan amheuaeth, wedi'i ddatblygu. Mae fframwaith perfformiad wedi'i greu a'i gytuno gyda'r Rheolwyr Rhanbarthol a Phennaeth Diogelu'r Cyhoedd. Prif Arolygwyr perfformiad rhanbarthol a Phrif Arolygydd y Tîm Ymchwilio i Droseddau Rhywiol (SOIT) fydd yn gyfrifol am gydymffurfio â'r gofynion CDI ac unioni materion.
  • Mae'r heddlu'n ymgysylltu â'r 3 heddlu sy'n perfformio orau (yn unol â graddau Arolygu HMICFRS) a heddluoedd MSG. Mae hyn er mwyn nodi'r strwythurau a'r prosesau sydd gan yr heddluoedd hyn ar waith er mwyn cyflawni lefelau uchel o gydymffurfiaeth CDI.

MAES I'W GWELLA 2 – Mae angen i'r heddlu wella sut mae'n cofnodi data cydraddoldeb.

  • Mae'r Pennaeth Rheoli Gwybodaeth yn arwain y gweithgaredd i wella sut mae'r heddlu yn cofnodi data cydraddoldeb. Mae cylch gorchwyl y gweithgaredd wedi'i gwblhau a bydd yn galluogi'r heddlu i olrhain cwblhau gwelliannau a sicrhau bod gwelliannau'n cael eu cynnal. Er mwyn cydymffurfio ar unwaith, mae'r lefelau cofnodi ethnigrwydd ar draws yr Ardaloedd Rheoli yn cael eu tynnu i'w harchwilio fel maes perfformiad Bwrdd Gwasanaeth yr Heddlu (FSB) sefydlog. Mae’r gwaith o ddatblygu cynnyrch hyfforddi Ansawdd Data Niche ar y gweill a bydd yn cael ei gyflwyno ym mis Mawrth 2024 ar gyfer holl ddefnyddwyr Niche. Gofynnwyd am gynnyrch Power Bi o ansawdd data i'w ddatblygu.

MAES I'W GWELLA 3 – Mae angen i'r heddlu wella'r modd y mae'n cofnodi troseddau pan roddir gwybod am ymddygiad gwrthgymdeithasol.

  • Yn ystod Rhagfyr 2023 cynhaliwyd sesiynau briffio gyda staff y CTC mewn perthynas â’r troseddau a allai fod o fewn galwad YGG a’r mathau o droseddau a gollir yn rheolaidd: Trefn Gyhoeddus – Aflonyddu, Trefn Gyhoeddus – S4a, Deddf Diogelu rhag Aflonyddu, Difrod Troseddol a Cyfathrebu Maleisus. Mae archwiliad llawn yn cael ei gynnal ddiwedd Ionawr 2024 i asesu effaith yr hyfforddiant CTC. Yn ogystal â hyfforddiant CTP, bydd mewnbwn YGG yn cael ei gynnwys yn rownd nesaf diwrnodau Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP CNPT) Timau Plismona Bro (o Ionawr i Orffennaf 2024), ac ym mhob cwrs cychwynnol Arolygwyr.
  • Mae'r TQ&A ar gyfer YGG wedi'i ddiweddaru ac mae'r sgript wedi'i diweddaru yn llwytho'n awtomatig pan agorir CAD fel unrhyw un o'r codau agor 3x ASB. Bellach mae dau gwestiwn ar y templed sy'n gwirio cwrs ymddygiad a throseddau hysbysadwy eraill. Cynhaliodd Tîm Archwilio'r Heddlu adolygiad o 50 o ddigwyddiadau ers i'r diwygiadau gael eu gwneud a dangosodd fod y TQ&A YGG yn cael ei ddefnyddio 86% o'r amser. Mae gwersi ac adborth wedi'u darparu a bydd archwiliadau dilynol yn cael eu cynnal i wella a chynnal cydymffurfiaeth.
  • Mae'r heddlu wedi bod yn ymgysylltu â heddluoedd arfer gorau, Gorllewin Swydd Efrog o bwys. Mae Heddlu Surrey wrthi'n chwilio am DPP ar-lein er mwyn i'r holl staff allu cael mynediad i ddysgu parhaus. Mae arweinwyr Heddlu Surrey wedi adolygu pecyn hyfforddi Gorllewin Swydd Efrog yn llawn ac mae ganddyn nhw fynediad at gynhyrchion allweddol. Bydd hyn yn disodli ein darpariaeth hyfforddi bresennol, unwaith y bydd wedi'i theilwra ar gyfer Heddlu Surrey ac yn adeiladu mewn pecynnau dysgu newydd.
  • Sefydlwyd Bwrdd Perfformiad Ymddygiad Gwrthgymdeithasol bob deufis ym mis Ionawr i ysgogi gwelliannau mewn cofnodi ymddygiad gwrthgymdeithasol a'r camau a gymerwyd. Bydd y bwrdd yn dod ag atebolrwydd a throsolwg o'r holl adrannau sy'n ymwneud ag ymddygiad gwrthgymdeithasol i mewn i un bwrdd a fydd yn gyfrifol am yrru perfformiad. Bydd y bwrdd yn goruchwylio'r gwaith o fynd i'r afael â materion a nodwyd mewn archwiliadau chwarterol a bydd yn ysgogi cydymffurfiaeth staff drwy amlygu perfformiad da a herio perfformiad gwael. Bydd y bwrdd yn ysgogi gweithgarwch i leihau troseddau cudd o fewn digwyddiadau YGG a bydd yn fforwm i fynychwyr yr Is-adrannau rannu arfer gorau ymddygiad gwrthgymdeithasol ar draws Bwrdeistrefi a Rhanbarthau.

MAES I'W GWELLA 4 – Dylai'r heddlu hysbysu'r cyhoedd yn rheolaidd sut, trwy ddadansoddi a monitro, y mae'n deall ac yn gwella'r ffordd y mae'n defnyddio grymoedd a phwerau stopio a chwilio.

  • Mae'r heddlu yn parhau i gynnal cyfarfodydd Stopio a Chwilio a Defnyddio'r Llu chwarterol, cofnodi cofnodion cyfarfodydd, a matrics ar gyfer olrhain camau gweithredu a neilltuwyd. Er mwyn hysbysu'r cyhoedd mae cofnodion cyfarfodydd chwarterol y Panel Craffu Allanol a chyfarfodydd y Bwrdd Llywodraethu Mewnol yn cael eu lanlwytho i wefan yr heddlu, o dan deils rhyngweithiol pwrpasol sydd i'w gweld o dan y deilsen Stopio a Chwilio a Defnyddio Grym bwrpasol ar y dudalen flaen. o wefan Heddlu Surrey.
  • Mae'r heddlu wedi ychwanegu data anghymesuredd i'r dogfennau PDF un dudalen Stopio a Chwilio a Defnyddio Grym ar y wefan allanol. Mae'r cynnyrch perfformiad chwarterol sy'n amlinellu data blwyddyn dreigl manwl ar ffurf tablau, graffiau, a naratif ysgrifenedig hefyd ar gael ar wefan yr heddlu.
  • Mae'r heddlu yn ystyried ffyrdd mwy rhagweithiol o hysbysu'r cyhoedd o'r data hwn trwy gyfryngau eraill a fydd â chyrhaeddiad pellach. Mae cam nesaf yr AFI yn cael ei ystyried ar sut rydym yn defnyddio’r data hwn i wella ein defnydd o bwerau stopio a chwilio a chyhoeddi hwn i’r cyhoedd.

MAES I'W GWELLA 5 – Nid yw'r heddlu yn cyflawni canlyniadau priodol i ddioddefwyr yn gyson.

  • Ym mis Rhagfyr 2023, cododd cyfraddau taliadau Surrey i 6.3%, i fyny o'r cyfartaledd blynyddol o 5.5% a welwyd yn y 12 mis blaenorol. Dogfennwyd y cynnydd hwn ym mis Tachwedd ar y system IQuanta, a ddangosodd ddringfa gyflym o gyfradd y flwyddyn flaenorol o 5.5%, gan agosáu at duedd tri mis tuag at 8.3%. Yn benodol, mae'r gyfradd gyhuddo ar gyfer achosion o dreisio wedi gwella i 6.0% fel yr adroddwyd ar IQuanta, gan roi hwb i safle Surrey o safle 39 i 28 mewn dim ond un mis. Mae hyn yn dynodi gwelliant sylweddol yn achos cyfreithiol Surrey, yn enwedig wrth ymdrin ag achosion o dreisio.
  • Mae’r Tîm Cymorth Falcon bellach yn ei le a’r bwriad yw i’r tîm hwn archwilio troseddau rhanbarthol, nodi a deall themâu a materion cyffredin a mynd i’r afael â nhw drwy ymyriadau pwrpasol. Er mwyn darparu asesiad o ansawdd ymchwiliadau a gallu ymchwilydd/goruchwyliwr, cychwynnodd adolygiad llwyth gwaith o’r Timau Cam-drin Domestig (DAT) ar 3 Ionawr 2023 a disgwylir iddo gymryd 6 wythnos i’w gwblhau. Bydd y canlyniadau'n cael eu hanfon at Fwrdd Safonau Ymchwiliad Hebog.
  • Bydd y bwrdd hwn hefyd yn ysgogi arfer arloesol a fydd yn gwella canlyniadau i ddioddefwyr. Enghraifft o hyn yw Prif Arolygydd sydd ar hyn o bryd yn arwain ar adnabod wynebau ar gyfer yr heddlu ac sy'n cynhyrchu cynllun gyda'r nod o gynyddu'r defnydd o feddalwedd adnabod wynebau PND ar gyfer delweddau TCC. Mae defnyddio adnabyddiaeth wynebau PND yn rhoi cyfle i Heddlu Surrey gynyddu nifer y rhai a amheuir, gan arwain at ganlyniadau mwy cadarnhaol i ddioddefwyr. Yn ogystal, nododd yr adolygiad o ddwyn o siopau mai'r prif reswm dros ffeilio achos oedd nad oedd teledu cylch cyfyng yn cael ei ddarparu gan y busnes. Mae dadansoddiad pellach yn cael ei gynnal yn awr i nodi siopau sy'n dioddef yn aml ac sydd â chyfradd wael o ddychweliadau teledu cylch cyfyng. Yna bydd cynlluniau pwrpasol i oresgyn eu problemau penodol yn cael eu llunio.
  • Er mwyn gwella'r defnydd o Ddatrysiadau Cymunedol (CR) mae rheolwr CR a Chanlyniadau Troseddau (CRCO) bellach yn ei swydd ac yn y cyfamser mae angen awdurdod Prif Arolygydd ar gyfer pob CR. Mae'r holl CR yn cael eu hadolygu gan reolwr CRCO i sicrhau cydymffurfiaeth â pholisi. Cynhelir adolygiad ym mis Chwefror 2024 i asesu gwelliannau.
  • Drwy fis Ionawr mae Cynllun Gwella Ansawdd Troseddau yn cael ei lansio i ganolbwyntio ar feysydd ansawdd trosedd penodol. Mae hyn yn cynnwys meysydd fel ffeilio heb unrhyw ganlyniad, dyrannu i'r tîm anghywir a sicrhau bod y canlyniad cywir yn cael ei gofnodi.

MAES I'W GWELLA 6 – Lle amheuir bod oedolyn ag anghenion gofal a chymorth yn cael ei gam-drin neu ei esgeuluso, dylai'r heddlu eu diogelu a chynnal ymchwiliad trylwyr i ddod â chyflawnwyr o flaen eu gwell i atal niwed pellach.

  • Mae’r Tîm Oedolion mewn Perygl (ART) wedi bod yn weithredol ers 1 Hydref 2023, a chytunwyd bellach y bydd y peilot ART yn cael ei ymestyn tan ddiwedd mis Mawrth 2024. Bydd hyn yn rhoi cyfle i gasglu mwy o dystiolaeth i gefnogi a phrofi tystiolaeth. cysyniad, yn enwedig mewn perthynas â safonau ymchwiliol yn ymwneud â Diogelu Oedolion.]
  • Ym mis Tachwedd 2023 cymerodd yr ART ran a mynychodd y Gynhadledd Diogelu Oedolion yn ystod Wythnos Diogelu Oedolion a gyrhaeddodd 470 aelod o’r gwasanaethau brys ac asiantaethau partner. Roedd y digwyddiad hwn yn ffordd wych o dynnu sylw at waith y ART ac i hyrwyddo pwysigrwydd a manteision ymchwilio ar y cyd neu gydweithio. Mae’r Tîm wedi cael cymorth gweithredol gan Gadeirydd Annibynnol Bwrdd Gweithredol Diogelu Oedolion Surrey, Prif Swyddog Gweithredu’r ASC, y Pennaeth Diogelu a Phenaethiaid y gwasanaeth Gofal Integredig.
  • Ers cyflwyno'r tîm ART, mae'r heddlu yn gweld gwelliant mewn perthynas â staff adrannol a thimau arbenigol canolog. Mae hyn yn dangos gwelliannau mewn safonau ymchwilio ac mae hefyd yn nodi themâu sy'n ymwneud â diffyg dealltwriaeth, a fydd yn cael eu datblygu.
  • Yn y system bresennol, mae'r Tîm Adolygu Arestio (ART) yn cynnal cyfarfod dyddiol o ddydd Llun i ddydd Gwener am 10am, a elwir yn Gyfarfod Brysbennu ART. Yn ystod y cyfarfod hwn, mae'r tîm yn penderfynu sut i fynd ymlaen â phob ymchwiliad. Yr opsiynau yw:
  1. Cymryd drosodd yr ymchwiliad cyfan a'i aseinio i swyddog ART;
  2. Cadw’r ymchwiliad gyda’r Adran Ymchwiliadau Troseddol (CID) neu’r Tîm Plismona Bro (CNPT) ond gyda’r Tîm Troseddau Ieuenctid yn rheoli, cefnogi ac ymyrryd yn weithredol;
  3. Gadael yr ymchwiliad gyda'r CID neu CNPT, gyda'r ART yn monitro'r cynnydd yn unig.

    Mae'r broses hon yn sicrhau bod pob achos yn cael ei drin yn y modd mwyaf priodol, gan drosoli galluoedd goruchwylio'r ART tra'n cynnwys adrannau eraill yn ôl yr angen. Mae'r brysbennu dyddiol wedi bod yn hynod lwyddiannus o ran galluogi'r CELF a meithrin hyder y rhai sy'n gwneud penderfyniadau. Fodd bynnag, o 15 Ionawr 2024, mae'r Tîm wedi bod yn treialu model wedi'i fireinio. Mae'r brysbennu dyddiol wedi'i ddisodli gan frysbennu ysgafnach yn y bore rhwng y Ditectif Ringyll (neu gynrychiolydd) ART ac un aelod o'r PPSU sy'n gyfrifol am goladu'r digwyddiadau AAR 24 awr (neu benwythnos) blaenorol. Pwrpas y newid yw gwella effeithlonrwydd a phrofi dull gwahanol o fewn y cyfnod peilot. Yn ogystal, mae Llif Gwaith Niche ar gyfer y CELF yn cael ei greu a fydd yn ei gwneud hi'n haws i'r DS ddyrannu gwaith.

MAES I'W GWELLA 7 – Mae angen i'r heddlu wneud mwy i ddeall anghenion lles y gweithlu a theilwra yn unol â hynny.

  • Mae'r heddlu wedi cydnabod yr angen am ffocws Gweithredol ar Les ochr yn ochr â'r ffocws blaenorol ar drin symptomau, megis Iechyd Galwedigaethol. Bydd yr ymateb Llesiant yn cynnwys ffocws gweithredol gyda Phrif Uwcharolygydd yn arwain ar Les Gweithredol. Y meysydd cyntaf i'w hadolygu yw llwythi achosion, goruchwyliaeth a 121 gyda rheolwyr llinell – i gefnogi cydbwysedd mwy cadarnhaol rhwng bywyd a gwaith o fewn timau.
  • Mae'r heddlu wedi bod yn gweithio ar wella lles gyda Fframwaith Golau Glas Oscar Kilo. Bydd gwybodaeth o gwblhau'r Fframwaith Golau Glas yn bwydo i mewn i Oscar Kilo a gall ddarparu cymorth penodol yn seiliedig ar yr asesiad o'r wybodaeth a gyflwynwyd. Mae cynllun yn cael ei lunio ar sut i wella ar y meysydd gwannach a nodwyd.
  • Disgwylir canlyniadau'r Arolwg Barn Gweithwyr Mewnol ym mis Chwefror 2024. Yn dilyn adolygiad o ganlyniadau'r arolwg, bydd arolwg pwls yn cael ei ddatblygu i roi mewnwelediad pellach i'r hyn sydd ei angen ar y gweithlu i gefnogi eu lles a'r hyn y gall yr heddlu ei gynnig.
  • Ym mis Tachwedd dechreuodd yr adolygiad o'r holl gynnig sgrinio seicolegol. Bydd yr adolygiad yn helpu i nodi bylchau a sicrhau bod yr heddlu yn cynnig ansawdd dros nifer a gwerth gorau am arian. Yn ogystal, mae'r cynlluniau i wella lles yn cynnwys creu log o faterion a chamau gweithredu i ddangos bod yr heddlu yn gwrando ac yna'n ymateb i bryderon staff.

MAES I'W GWELLA 8 – Mae angen i'r heddlu wneud mwy i ennyn hyder o fewn y gweithlu wrth adrodd am wahaniaethu, bwlio ac ymddygiad hiliol.

  • Mae Cyfarwyddwr Gwasanaethau Pobl yn arwain y gweithgaredd i ennyn hyder o fewn y gweithlu wrth adrodd am wahaniaethu, bwlio ac ymddygiad hiliol. Disgwylir canlyniadau’r Arolwg Barn Gweithwyr Mewnol ym mis Chwefror 2024 a bydd yn ychwanegu mewnwelediad pellach i effaith hyn ac yn nodi unrhyw fannau problemus, ardaloedd neu grwpiau o bobl. Bydd mewnwelediad o'r arolwg staff mewnol, ynghyd â manylion arolwg gweithlu HMICFRS yn cael eu hategu gan grwpiau ffocws ansoddol.
  • Mae adolygiad yn cael ei gynnal o'r holl ffyrdd y gall staff adrodd am wahaniaethu, i benderfynu a oes unrhyw ffyrdd eraill o gasglu adroddiadau neu a oes angen gwthio ymlaen i'w cyhoeddi. Ochr yn ochr â hyn, edrychir ar ffrydiau data a gwybodaeth y mae rhwydweithiau Cefnogi Staff yn eu casglu, i gael trosolwg canolog o’r hyn sy’n cael ei rannu gan ein staff. Bydd yr adolygiad o sut yr adroddir ar wahaniaethu yn amlygu unrhyw fylchau ac yn caniatáu i'r heddlu ystyried beth yw'r rhwystrau i bobl ddod ymlaen. Efallai y bydd angen cynllun cyfathrebu i atgyfnerthu'r llwybrau sydd eisoes yn eu lle. 
  • Mae Cwrs Sgiliau Gweithredol ar gyfer Arweinwyr Llinell Gyntaf yn cael ei gynllunio. Bydd hyn yn cynnwys mewnbwn ar gael sgyrsiau heriol a chyflwyniad cyflwyniad PowerPoint i'w ddefnyddio mewn sesiynau briffio a DPP, gan amlygu cyfrifoldeb personol i adrodd a phwysigrwydd herio ac adrodd ar ymddygiad amhriodol.

MAES I'W GWELLA 9 – Mae angen i'r heddlu ddeall yn well pam mae swyddogion a staff, ac yn arbennig recriwtiaid newydd, yn dymuno gadael yr heddlu.

  • Ers PEEL mae'r heddlu wedi gwneud newidiadau gan gynnwys un pwynt cyswllt ar gyfer yr holl Swyddogion Myfyrwyr. Yn ogystal, mae Arolygydd penodedig bellach i gwrdd â'r holl staff sy'n nodi heriau sy'n gysylltiedig ag ymddiswyddiad posibl, er mwyn cynnig cymorth cynnar wedi'i deilwra. Mae hyn yn cael ei fwydo i mewn i'r Bwrdd Gallu, Gallu a Pherfformiad (CCPB) ar gyfer ffocws strategol. 
  • Mae adolygiad ar y gweill i leihau maint y gwaith sydd ei angen ar lwybrau academaidd yn dilyn adborth ar yr heriau hyn. Mae gwaith wedi dechrau ar ddatblygu'r llwybr mynediad newydd, Rhaglen Mynediad Cwnstabliaid yr Heddlu (PCEP), a gyflwynir ym mis Mai 2024. Mae staff sy'n ceisio symud i raglen newydd yn cael eu monitro a'u cofnodi gan y tîm Asesu a Dilysu.
  • Edrychir ar amseriad y gweminar cyn ymuno cyn cynnig cytundebau er mwyn sicrhau bod ymgeiswyr yn gwbl ymwybodol o'r hyn a ddisgwylir o'r rôl cyn derbyn. Bydd hyn yn galluogi ymgeiswyr i fyfyrio ar yr hyn sy'n cael ei gyflwyno ar yr agwedd a disgwyliadau'r rôl cyn derbyn cynnig.
  • Mae sgyrsiau aros ar waith ac ar gael i'r holl swyddogion a staff sy'n ystyried gadael yr heddlu. Mae cyfathrebiadau pellach i annog staff i ofyn am arhosiad cadwraeth wedi'u cyhoeddi. Mae'r holl swyddogion heddlu a staff sy'n gadael yr heddlu yn derbyn holiadur ymadael, gyda chyfradd ddychwelyd o 60% ar gyfer swyddogion yr Heddlu a 54% ar gyfer staff. Y prif reswm a adroddwyd am Swyddogion Heddlu yn gadael yw cydbwysedd bywyd a gwaith a'r ail reswm yw llwyth gwaith. Ar gyfer Staff yr Heddlu mae'r rhesymau a gofnodwyd yn ymwneud â datblygiad gyrfa a gwell pecynnau ariannol. Mae hyn yn cynyddu'r ddealltwriaeth o'r rhesymau y mae staff yn gadael ac yn darparu meysydd i ganolbwyntio arnynt. Mae ystyriaeth yn mynd rhagddi ar gyfer diweddariad statws yr heddlu ar les wedi'i lywio gan y meysydd hyn. Byddai hwn wedyn yn cael ei ddefnyddio i yrru'r ymateb gweithredol “i fyny'r afon”.

MAES I'W GWELLA 10 – Dylai'r heddlu sicrhau bod ei ddata perfformiad yn adlewyrchu'n gywir y galw a roddir ar ei weithlu.

  • Mae buddsoddiad yr Heddlu mewn Tîm Mewnwelediadau Strategol wedi cynyddu ein cynnydd yn erbyn yr MRhA hwn ers yr arolygiad. Mae cyflwyno'r cynhyrchion cyntaf gan y tîm yn dystiolaeth o ddealltwriaeth well o'r galw a'r gwaith, wedi'i gefnogi gan lywodraethu a fydd yn sicrhau y bydd y cynhyrchion yn parhau i gael eu darparu a'u datblygu.
  • Penodwyd Pennaeth y Tîm Cudd-wybodaeth Busnes a Rheolwr y Tîm Mewnwelediadau Strategol ym mis Rhagfyr 2023. Mae recriwtio ehangach y Tîm Gwybodaeth Busnes bellach yn weithredol a bydd yn cynyddu capasiti rolau Datblygwyr a Dadansoddwyr ymhellach i gefnogi Mewnwelediadau Strategol yr heddlu.
  • Mae gallu'r Tîm Mewnwelediadau Strategol yn cynyddu a'r prif ffocws ar gyfer mis Rhagfyr oedd Cyswllt. Arweiniodd hyn at gyflwyno’r Dangosfwrdd Cyswllt sy’n casglu data byw nad oedd ar gael yn flaenorol ac sy’n caniatáu i gynllunio galw gael ei lywio gan ddata. Y cam nesaf yw cyflwyno Dangosfyrddau gan gyfuno data AD â data Niche. Bydd hyn yn caniatáu i faterion perfformiad lefel rota gael eu nodi am y tro cyntaf yn gywir. Disgwylir i hyn fod yn un o'r ffactorau allweddol wrth wella perfformiad o'r gwaelod i fyny.
  • Mae gwaith cynnar y Tîm Mewnwelediadau Strategol yn cynnwys cyflwyno Cynllun Gwella Ansawdd Troseddau ym mis Ionawr. Gosodir hwn o fewn 3 mis i wella cywirdeb data perfformiad yn ddramatig fel cam cyntaf i fapio galw yn effeithiol.

MAES I'W GWELLA 11 – Dylai'r heddlu sicrhau ei fod yn rheoli galw'n effeithiol a'i fod yn gallu dangos bod ganddo'r adnoddau, prosesau neu gynlluniau cywir i fodloni'r galw ar draws yr heddlu.

  • Er mwyn cyflawni Ein Cynllun sydd wedi'i ddatblygu gan dîm y Prif Swyddogion yn dilyn penodi ein Prif Gwnstabl newydd, mae adolygiad llawn o fodel gweithredu'r heddlu wedi'i gomisiynu. Bydd hyn yn adeiladu ar waith y Cynllun Gwella Ansawdd Troseddu i ddarparu data perfformiad cywir i gefnogi penderfyniadau ar adnoddau, prosesau neu gynlluniau i ateb y galw. Mae canlyniadau cynnar ein cywirdeb gwell ar ddata wedi cynnwys ail-alinio troseddau risg uchel o dimau rheng flaen i dimau Ymchwilio PIP2. Rhagwelir erbyn Ebrill 2024 y bydd y cywirdeb gwell yn adlewyrchiad gwell o'r galw ar draws timau priodol fel bloc adeiladu i'n Model Gweithredu newydd.

Lisa Townsend
Comisiynydd Heddlu a Throseddu Surrey